menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng cao

16:03 22/08/2024

Tính đến ngày 21/8/2024, giá lợn giết mổ ở Trung Quốc đã tăng lên mức cao mới là 20,77 nhân dân tệ/kg (1,32 USD/lb), tăng 0,11 nhân dân tệ/kg so với ngày 5/8/2024 và tăng so với mức thấp nhất trong năm là 11,98 nhân dân tệ/kg (0,76 USD/lb) vào ngày 18/3/2024. 
Tại tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, giá lợn giết mổ có thể được bán với giá cao tới 22,6 nhân dân tệ/kg (1,44 USD/lb).
Đây là tín hiệu tốt cho ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc sau 22 tháng thị trường sụt giảm cùng với chi phí thức ăn chăn nuôi và giá nhân công cao. Lợi nhuận của các nhà chăn nuôi ước tính lên tới 100 - 115 USD/con tùy thuộc vào trọng lượng giết mổ và chi phí chăn nuôi.
Sự thiếu hụt nguồn cung lợn là nguyên nhân chính khiến giá lợn tăng cao. Những người trong ngành kỳ vọng giá lợn sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2024 và thậm chí vượt qua mức cao nhất của năm 2022.
Hiện nay, các chuồng trại chăn nuôi tại Trung Quốc đã bỏ trống rất nhiều và các trang trại chăn nuôi lợn ở Trung Quốc không đạt công suất thiết kế vì nhiều cơ sở nhỏ, cũ đã bị bỏ hoang. Các trang trại quy mô trung bình chỉ hoạt động được 40 - 50% công suất. Các trang trại mới hơn và lớn hơn được xây dựng sau năm 2021 chú trọng đến an toàn sinh học có nhiều khả năng vẫn đang hoạt động với công suất lên tới 80%.
Các nhà sản xuất có khả năng tiếp cận vốn sẽ có dư địa để tăng năng suất nếu họ tin tưởng vào thị trường và giá lợn vẫn ở mức cao. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, chính quyền các tỉnh và địa phương đang cố gắng quản lý năng lực sản xuất bằng các mục tiêu và kiểm soát lượng tồn kho lợn nái, theo dõi tính hiệu quả của biện pháp này.
Giải pháp lâu dài tốt nhất để duy trì giá lợn có lãi là ngành chăn nuôi tập trung vào việc cải thiện chất lượng thịt và tăng nhu cầu tiêu dùng. Hầu hết hoạt động R&D của các công ty Di truyền đều dựa trên chất lượng thịt, nhưng họ thiếu mục tiêu và phóng đại quá mức dẫn đến sản phẩm nhạt, khô và không có mùi vị. Trung Quốc chưa nhận ra sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường trong nước ngoài mùa nghỉ lễ và lễ hội.
Từ ngày 10 đến ngày 12/9/2024, tại Khách sạn Intercontinental Hefei – Trung Quốc sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về di truyền lợn toàn cầu (GPGS 2024). Giám đốc điều hành Jim Long Genesus sẽ đưa ra quan điểm về Thị trường Toàn cầu. Giám đốc Tiếp thị Spencer Long của Genesus sẽ trình bày “Toàn bộ các vấn đề về ngành Thịt lợn”.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng cao

Nguồn:Vinanet/VITIC/swineweb.com