menu search
Đóng menu
Đóng

Hungary cấm xuất khẩu ngũ cốc trong bối cảnh giá tăng

09:29 09/03/2022

Theo Reuters, Tập đoàn thương mại nông sản hàng đầu của Đức - BayWa AG ngày 7/3/2022 đã chỉ trích Hungary - nhà cung cấp ngô thức ăn chăn nuôi chủ yếu cho EU, về quyết định cấm xuất khẩu ngũ cốc sau khi giá tăng vọt.

Ông Istvan Nagy - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hungary hôm 4/3/2022 cho biết chính phủ nước này đang cấm tất cả các hoạt động xuất khẩu ngũ cốc có hiệu lực ngay lập tức trong bối cảnh giá cả tăng do xung đột Nga và Ukraine.
Ông Klaus Josef Lutz - Giám đốc điều hành BayWa cho biết: Nga và Ukraine chiếm khoảng 29% trong tổng lượng xuất khẩu lúa mì toàn cầu và 19% xuất khẩu ngô. Ukraine đã ngừng xuất khẩu kể từ khi chiến sự xảy ra và xuất khẩu của Nga cũng giảm mạnh. Điều này đã khiến giá lúa mì tăng 40% trong tuần trước do các nhà nhập khẩu phải tìm kiếm các nguồn cung thay thế.
Ông Adrian Chesnoiu - Bộ trưởng Nông nghiệp Romania cho biết hôm 7/3/2022: Romania có đủ ngũ cốc và lương thực dự trữ để chống chọi với cuộc khủng hoảng do xung đột của Nga và Ukraine và hiện không xem xét việc hạn chế xuất khẩu lúa mì.
Bulgaria cho biết sẽ tăng cường dự trữ lúa mì trong khi các nhà sản xuất lo ngại lệnh cấm xuất khẩu.

Nguồn:Vinanet/VITIC/thepigsite