menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia bắt đầu xuất khẩu thịt gà sang Singapore

00:00 15/07/2022

Bộ Nông nghiệp Indonesia cho biết họ sẽ bắt đầu xuất khẩu thịt gà sang Singapore với mục đích giảm tình trạng thiếu hụt đang diễn ra tại quốc đảo này sau lệnh cấm xuất khẩu từ nhà cung cấp chính Malaysia.

Theo thông báo của Bộ Nông nghiệp Indonesia, chuyến hàng đầu tiên gồm 50 tấn thịt gà đông lạnh trị giá 2 tỷ Rupiah Indonesia (133.467 USD) đến Singapore vào ngày 15/7.

Công ty gia cầm Charoen Pokhpand Indonesia dự kiến sẽ giao tổng cộng 1.000 tấn thịt gà cho Singapore vào cuối năm nay và sẽ tăng nguồn cung theo nhu cầu, công ty cho biết trong một tuyên bố riêng.

Malaysia - quốc gia cung cấp 1/3 lượng thịt gà cho Singapore - đã ngừng xuất khẩu loại gia cầm này vào đầu tháng 6 sau khi tình trạng thiếu lương thực toàn cầu làm gián đoạn sản xuất và đẩy giá trong nước tăng cao.

Động thái này đã tác động mạnh mẽ tới Singapore khi các nhà hàng và quầy hàng đường phố tăng giá cơm gà - món ăn quốc dân.

Lệnh cấm đã được dỡ bỏ một phần đối với một số loại gà cao cấp, nhưng vẫn còn hiệu lực đối với gà thịt thương phẩm - chiếm phần lớn lượng gà nhập khẩu của Singapore từ Malaysia - và các loại sản phẩm gà khác.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà chăn nuôi gia cầm Indonesia, ông Achmad Dawami cho biết Indonesia sản xuất 55 - 60 triệu con gia cầm mỗi tuần với thặng dư khoảng 15% - 20% sau khi tiêu thụ nội địa.

(1 USD = 14.985.0000 Rupiah)

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)