menu search
Đóng menu
Đóng

Lúa mì EU giảm do các cuộc đàm phán tập trung vào hành lang Biển Đen

16:33 18/10/2022

Giá lúa mì giao tháng 12 trên sàn Euronext giảm 1,5% xuống mức 350,75 euro. Giá lúa mì đã tăng 0,8% trong một tuần giao dịch đầy biến động, đạt mức đỉnh 3-1/2 tháng trước khi trả lại phần lớn lợi nhuận.
 
Giá lúa mì Euronext ngày 18/10/2022 giảm, đảo ngược mức tăng trước đó một ngày do các thương nhân chờ xem liệu các cuộc đàm phán được lên kế hoạch vào cuối tuần này giữa các quan chức Liên Hợp Quốc và Nga có mang lại tiến bộ trong việc mở rộng hành lang cho ngũ cốc Ukraine hay không.
Các nhà đầu tư cho biết lo ngại về sự tái sản xuất gia tăng cũng hạn chế thị trường ngũ cốc.
Giá lúa mì xay xát tháng 12 trên sàn Euronext có trụ sở tại Paris giảm 1,5% xuống mức 350,75 euro (tương đương 341,24 USD)/tấn nhưng giữ mức hỗ trợ trên biểu đồ ở mức 350 euro.
Giá lúa mì đã tăng 0,8% trong một tuần giao dịch đầy biến động, đạt mức đỉnh 3-1/2 tháng trước khi trả lại phần lớn lợi nhuận.
Các thị trường lúa mì đang phải có nhiều dấu hiệu trái chiều về hành lang vận chuyển do Liên hợp quốc hậu thuẫn, điều này đã cho phép xuất khẩu của Ukraine tăng lên.
Euronext đã tăng sau khi một quan chức Nga cảnh báo Moscow có thể phản đối việc mở rộng hành lang này sau tháng 11/2022.
Tuy nhiên, một số thương nhân đã nhìn thấy tiềm năng cho các đại diện của Liên Hợp Quốc sẽ có mặt tại Moscow vào Chủ nhật để tiến hành các cuộc đàm phán, sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người đã giúp môi giới thỏa thuận hành lang.
Lúa mì Chicago đã giảm khoảng 2% trong giao dịch của Mỹ. Hợp đồng lúa mì kỳ hạn cũng đã bị giới hạn trong tuần này do xuất khẩu của Mỹ chậm lại và sự cạnh tranh hiện tại từ nguồn cung rẻ hơn của Nga, như được minh họa bằng kết quả báo cáo từ một cuộc đấu thầu nhập khẩu của Algeria.
Tại Pháp, nông dân đã tăng cường gieo sạ lúa mì mềm trong tuần tính đến ngày 10/10/2022, với 21% diện tích dự kiến so với 3% của tuần trước.
Tuy nhiên, mưa trong tuần này và tình trạng thiếu nhiên liệu kéo dài liên quan đến các cuộc đình công của nhà máy lọc dầu có thể làm chậm tiến độ gieo trồng.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters