menu search
Đóng menu
Đóng

Mía đường Cần Thơ mua mía từ nông dân với giá 1.180 đồng/kg loại 10 chữ đường

16:21 12/11/2021

ASUCO thông báo giá mua mía cho nông dân là 1.180 đồng/kg loại 10 CCS. Trong ảnh là nông dân tỉnh Hậu Giang thu hoạch mía. Ảnh: Trung Chánh

Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco) thông báo mua mía nguyên liệu từ nông dân với giá 1.180 đồng/kg đối với loại 10 chữ đường (10 CCS) tại cầu cảng nhà máy đường Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
Ông Trần Ngọc Hiếu, Chủ tịch HĐQT Casuco vừa có thông báo về giá thu mua mía niên vụ 2021-2022. Trong đó, mức giá áp dụng là 1.180 đồng/kg đối với loại 10 CCS tại cầu cảng Nhà máy đường Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
Trường hợp mía có chữ đường trên 10 CCS sẽ áp dụng mức tăng 10 đồng/kg cho mỗi 0,1 CCS, tuy nhiên, nếu có chữ đường dưới 10 CCS, thì giảm 10 đồng/kg cho mỗi 0,1 CCS.
Thông báo của Casuco cho biết, nếu mía có chất lượng chữ đường dưới 7 CCS, thì đơn vị này sẽ không thu mua. Tuy nhiên, trường hợp mía đã qua cân đưa vào ép, thì doanh nghiệp sẽ thanh toán với giá 500 đồng/kg.
Công ty sẽ mua mía nguyên liệu từ các hộ nông dân trồng mía có ký hợp đồng đầu tư mua bán mía nguyên liệu cho đơn vị này trong vùng nguyên liệu của tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang. Còn với các hộ trồng mía ngoài hợp đồng đầu tư của Casuco, đơn vị này cũng thu mua, nhưng vùng mía không thuộc địa bàn đầu tư nguyên liệu của các công ty khác.
Về hình thức thanh toán, Casuco sẽ thanh toán tại Văn phòng Công ty theo thời gian đã thông báo trực tiếp cho các chủ hợp đồng đã ký với công ty, tuy nhiên, đơn vị này khuyến khích các chủ hợp đồng thực hiện thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cùng các sở, ngành liên quan của địa phương này hồi đầu tháng 9 năm nay, HĐQT Casuco đã thống nhất đưa nhà máy đường Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vào sản xuất trong niên vụ 2021-2022.
Chủ tịch HĐQT Casuco, ông Trần Ngọc Hiếu cam kết, sẽ tiêu thụ hết mía cho nông dân tỉnh Hậu Giang khi vào vụ sản xuất. “Đến thời điểm này, công ty đã ký kết hợp đồng tiêu thụ mía cho nông dân Hậu Giang khoảng 380 héc ta với sản lượng khoảng 40.000 tấn”, ông Hiếu cho biết tại cuộc họp.
Báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phụng Hiệp – địa phương sản xuất mía chủ lực của tỉnh Hậu Giang – cho biết, diện tích trồng mía của địa phương trong niên vụ này đạt 4.725 héc ta, đạt 99,5% kế hoạch năm.

Nguồn:Trung Chánh/KTSG Online

Link gốc