menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ công bố đấu thầu hợp đồng mua cá hồi, cá da trơn

11:32 07/05/2024

Bộ Nông nghiệp Mỹ đang yêu cầu các nhà cung cấp thủy sản đấu thầu các hợp đồng cung cấp cá hồi, cá da trơn và cá vược walleye cho các chương trình phân phối thực phẩm trong nước. Hạn chót nộp hồ sơ dự thầu là ngày 9/5/2024.

USDA đang tìm cách mua 117.040 thùng cá hồi hồng đóng hộp, 36.000 Lb phi lê cá hồi đông lạnh tự nhiên và 72.000 Lb phi lê cá vược walleye đông lạnh.
Trong hồ sơ mời thầu cá da trơn, USDA cho biết họ chào thầu 240.000 Lb cá da trơn tẩm bột làm sẵn và 152.000 Lb cá da trơn sống chưa tẩm bột phi lê với tổng số 392.000 Lb, các nhà cung cấp thắng thầu sẽ giao hàng từ tháng 7 đến tháng 12/2024.
Điều này diễn ra sau thông báo của USDA vào tháng 4/2024, rằng họ sẽ mua thêm cá minh thái Alaska, cá hồi và các loại hải sản khác cho Chương trình Bữa trưa Trường học Quốc gia (NSLP), cũng như các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng thực phẩm khác của liên bang.
Ngoài cá da trơn, cá hồi và cá vược walleye, USDA cho biết họ có kế hoạch mua phi lê cá minh thái Alaska, surimi và que tẩm bột; Phi lê cá minh thái Đại Tây Dương tẩm bột; phi lê cá tuyết chấm đen; và phi lê cá rô đại dương.
Các nhà cung cấp hải sản cũng sẽ được hưởng lợi từ các tiêu chuẩn dinh dưỡng trẻ em mới của USDA đối với bữa ăn ở trường. Theo quy định cuối cùng mới được công bố vào ngày 25/4/2024, USDA sẽ cho phép các trường học linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch thực đơn và nâng cao khả năng mua hải sản địa phương.
USDA cho biết trong một thông cáo báo chí, bắt đầu từ mùa thu năm 2024, các trường học có quyền yêu cầu các sản phẩm nông nghiệp chưa qua chế biến phải được trồng, nuôi hoặc đánh bắt tại địa phương khi mua hàng cho các chương trình bữa ăn học đường, giúp trường học mua thực phẩm địa phương dễ dàng hơn.
Bắt đầu từ mùa thu năm 2025, các trường học sẽ có giới hạn về tỷ lệ thực phẩm không được trồng và sản xuất trong nước mà họ có thể mua, điều này sẽ “nâng cao vai trò của nông dân, nhà sản xuất, ngư dân và chủ trang trại Mỹ trong việc cung cấp thực phẩm bổ dưỡng cho trường học”.

Nguồn:Vinanet/VITIC/seafoodsource.com