menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành chế biến đường Ấn Độ yêu cầu tăng giá bán đường tối thiểu và thiết lập chính sách về ethanol

15:42 30/07/2024

Ấn Độ là nước tiêu thụ đường lớn nhất thế giới. Ngành chế biến đường Ấn Độ đang yêu cầu tăng giá bán tối thiểu (MSP) đối với mặt hàng đường. Ngành này cho rằng chính phủ đã tăng giá thu mua mía bắt buộc trong những năm gần đây khi mà MSP vẫn không thay đổi kể từ năm 2019.
Một quan chức chính phủ cấp cao Ấn Độ mới đây cho biết, nước này sẽ đưa ra quyết định về việc tăng giá bán tối thiểu (MSP) đối với mặt hàng đường trong những ngày tới, đồng thời các chính sách về ethanol cũng sẽ được thiết lập trước khi bắt đầu mùa vụ tiếp theo.
Ấn Độ đã hạn chế sử dụng mía trong sản xuất ethanol niên vụ 2023/24 (kết thúc vào ngày 30/9 tới) và cũng cấm xuất khẩu đường nhằm kiểm soát giá trong nước.
Các cơ quan trong ngành cho biết mức MSP cao hơn sẽ giúp họ thanh toán kịp thời cho hàng triệu nông dân trồng mía trong mùa vụ sắp tới bắt đầu từ ngày 1/10.
Bộ trưởng Lương thực Sanjeev Chopra cho biết, triển vọng sản xuất cho mùa vụ tiếp theo đã được cải thiện nhờ lượng mưa gió mùa tốt cùng diện tích trồng mía tăng, cho phép chính phủ xây dựng chính sách cho năm tới.
Dữ liệu của Bộ Nông nghiệp cho thấy, diện tích trồng mía đã tăng lên 5,77 triệu ha (14,3 triệu mẫu Anh) từ mức 5,7 triệu ha (14,1 triệu mẫu Anh) của năm trước.
Chopra cho biết, lượng dự trữ đường rất dồi dào vào cuối mùa ép mía hiện tại, điều này sẽ cho phép lập kế hoạch tốt hơn cho việc chuyển hướng nguồn đường trong năm tới (tức là việc sử dụng mía trong sản xuất ethanol). Ấn Độ dự kiến sẽ bắt đầu vụ mùa mới với lượng hàng tồn kho chuyển tiếp từ 8 triệu - 8,5 triệu tấn.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters