menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu đậu tương tháng 6 của Trung Quốc tăng 10,7%

15:05 12/07/2024

Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng 10,7% so với một năm trước đó do người mua tích trữ đậu Brazil rẻ hơn trước mùa xuất khẩu Bắc Mỹ.
 
Nước mua đậu tương lớn nhất thế giới đã nhập khẩu 11,11 triệu tấn trong tháng 6, so với 10 triệu tấn một năm trước đó.
Mùa xuất khẩu đậu tương của Brazil đang chậm lại khi mùa thu hoạch kết thúc. Mưa quá nhiều và lũ lụt lớn đã cản trở sản xuất và vận chuyển trong tháng 5.
Dữ liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, các lô hàng trong nửa đầu năm nay đã giảm 2,2% so với một năm trước đó xuống 48,48 triệu tấn.
Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận khối lượng nhập khẩu đậu tương kỷ lục trong tháng 7, do giá thấp hơn và triển vọng Donald Trump có thể khơi lại căng thẳng thương mại nếu ông đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.
Các thương nhân và nhà phân tích cho biết lượng hàng xuất khẩu trong tháng 7 dự kiến sẽ lên tới 12 triệu-13 triệu tấn, so với 9,73 triệu tấn được vận chuyển trong cùng tháng một năm trước.
Darin Friedrichs, đồng sáng lập của Sitonia Consulting có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết, chắc chắn cần có thêm sự chuẩn bị và mua sắm trước chiến thắng tiềm năng của Trump vào tháng 11.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã chốt nhập khẩu đậu tương trong năm tiếp thị 2024/25 ở mức 103 triệu tấn, không thay đổi so với ước tính của năm trước.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters