menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu thịt lợn của Trung Quốc giảm

09:52 31/01/2023

 Theo thông tin từ Reuters, mức tiêu thụ thịt lợn của Trung Quốc vẫn giảm và quá trình trở lại trạng thái bình thường có thể mất tới 6 tháng.
Giám đốc điều hành của công ty Danish Crown – công ty sản xuất thịt lợn lớn nhất châu cho rằng sẽ cho nghỉ việc 550 nhân viên ở Đan Mạch và Đức và giảm 40% công suất tại các nhà máy Essen – Đức.
Ông Jais Valeur – giám đốc công ty Danish Crown cho biết, nhu cầu thịt lợn của Trung Quốc giảm mặc dù các chính sách COVID của nước này đã được nới lỏng, nhưng nhiều người dẫn vẫn không muốn đi ăn tại các nhà hàng.
Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc - loại thịt phổ biến nhất - đã giảm một nửa trong 18 tháng qua do sản xuất trong nước tăng, giá thấp và nhu cầu yếu.
Công ty Danish Crown cho biết sẽ cho nghỉ việc khoảng 550 nhân viên ở Đan Mạch và Đức, trong đó khoảng 400 người từ nhà máy của họ ở Essen - Đức, nơi họ đang cắt giảm 40% công suất. Đầu tháng 1/2023, công ty đóng cửa một nhà máy gần Hamburg có 200 công nhân.
Công ty Danish Crown sản xuất gần 20 triệu con lợn mỗi năm, đã mở một nhà máy chế biến bên ngoài Thượng Hải vào năm 2019. Nhà máy hiện đang hoạt động với khoảng 1/3 công suất, phần lớn không thay đổi so với công suất trong thời gian phong tỏa.
Sản lượng thịt lợn tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, năm ngoái đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014, do giá tăng trong mùa hè đã khuyến khích nông dân vỗ béo lợn nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, trong tháng 1/2023, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc kêu gọi nông dân giảm sản lượng thịt lợn dư thừa.
Nhu cầu của Trung Quốc chậm lại đã tác động dây chuyền đến thị trường châu Âu. Dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở một số nước châu Âu, trong đó có Đức, đã thúc đẩy các nhà chăn nuôi ở Tây Ban Nha đẩy mạnh sản lượng nhằm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Ông Valeur cho biết: Tất cả số thịt đó hiện đang tràn ngập thị trường châu Âu, nơi người tiêu dùng hiện đang đối phó với lạm phát và lo lắng về tương lai.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters