menu search
Đóng menu
Đóng

Xay nghiền cacao của châu Á tăng do châu Phi mất mùa

09:18 28/07/2016

Vinanet - Xay nghiền cacao tại châu Á tăng 2,8% trong quý 2 do vụ thu hoạch ở Tây Phi kém đẩy tăng hoạt động nghiền cacao tại các khu vực khác.
Theo Hiệp hội Cacao châu Á tại Singapore, lượng cacao xử lý tăng lên 146.353 tấn trong quý 2 từ 142.325 tấn một năm trước. Số liệu này là thấp hơn ước tính trung bình 148.730 tấn trong một khảo sát của Bloomberg. Số liệu chính thức này gồm số liệu từ Malaysia, Singapore và Indonesia.
Giá cacao kỳ hạn đã tăng vọt 7,1% trong năm nay tại London một phần do thời thiết khô hạn làm thiệt hại cho cacao tại Tây Phi, khu vực sản xuất lớn nhất trên thế giới. Số liệu nghiền bột cacao tại châu Á có thể suy yếu trong tương lai do nguồn cung giảm bớt, theo Edward George, giám đốc nghiên cứu tại Ecobank Transnational Inc. Các nhà chế biến tại Indonesia có thể khó khăn để đảm bảo đủ cacao do cacao phải đối mặt với sự cạnh tranh của các cây trồng khác như dầu cọ và cà phê.
George cho biết qua điện thoại từ London “trong tương lai, chúng tôi dự kiến Đông nam châu Á vẫn rất quan trọng, nhưng câu hỏi lớn là nơi họ có thể lấy nguồn cacao”.
Tại châu Âu, khu vực tiêu thụ cacao lớn nhất thế giới việc xử lý tăng lớn hơn dự kiến 4,9% lên mức cao nhất 5 năm tại 324.968 tấn, theo Hiệp hội Cacao châu Âu. Lượng cacao chế biến tại Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng lần đầu tiên kể từ năm 2014 trong quý 2, theo Hiệp hội Bánh kẹo Quốc gia.
George cho biết “điều này một phần phản ánh thực thế có rất ít cacao tại châu Phi trong năm nay”. “Chất lượng hạt giảm tại cả Ghana và Bờ Biển Ngà. Vì điều này họ đang chế biến ít cacao tại Tây Phi vì thế họ cần xử lý chúng ở nơi khác”.
Lượng cacao xử lý tăng vẫn không thể phản ánh nhu cầu mạnh lên. Doanh số bán sô cô la toàn cầu giảm 2% trong 9 tháng tính tới tháng 5, theo Barry Callebaut AG, nhà chế biến cacao hàng đầu thế giới.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:vinanet