menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan có thể sản xuất vụ lúa thứ hai

00:14 30/10/2023

 Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan có kế hoạch xả nước từ các đập để hỗ trợ nông dân trồng vụ lúa thứ hai do lượng mưa năm nay cao hơn dự kiến, Bangkok Post đưa tin.
 
Theo báo cáo ngày 11 tháng 10 của Cục Thủy lợi Hoàng gia, Những cơn mưa ở nước này kể từ tháng 7 đã làm tăng lượng nước ở một số con đập. Đã có 31 đập đạt trên 80% công suất chứa nước.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Capt Thamanat Prompow cho biết lượng nước dự trữ cao hơn dự đoán, điều đó có nghĩa là lượng nước bổ sung có thể được xả ra cho đợt trồng lúa thứ hai. “Có thể năm nay chúng tôi sẽ cst thêm nước để hỗ trợ cho vụ thứ 2. Chúng tôi ước tính con số của vụ trồng thứ 2 sẽ không khác nhiều so với năm ngoái.
"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cần phải nhận được sự chấp thuận của ủy ban trồng lúa. Sau đó, quyết định sẽ được chuyển đến Ủy ban Tài nguyên Nước Quốc gia để xem xét", Đại úy Thamanat nói với Bangkok Post.
Ông nói thêm rằng Bộ cũng đang nỗ lực hết sức để quản lý nước ở Đồng bằng miền Trung nhằm giảm tác động đến người dân bằng cách đưa lượng nước ngày càng tăng vào các vùng giữ nước trên ruộng lúa. Hiện nay, lượng nước sử dụng khoảng 31,87 tỷ m3, giảm 6,87 tỷ m3 so với năm ngoái.
 

Nguồn:VITIC/Vinanet (Theo Reuters)

Tags: gạo