menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường đường, cà phê, ca cao thế giới ngày 03/11/2017

14:54 03/11/2017

Vinanet - Giá đường thô trên sàn ICE kỳ hạn sụt giảm khi nhà sản xuất bán ra khiến giá ca cao xa mức cao nhất ba tháng trong phiên trước đó, trong khi giá cà phê robusta lại rơi xuống mức thấp 14 tháng do mua vào đầu cơ.

Thị trường đường: Giá đường thô kỳ hạn tháng 3 thiết lập giảm 0,13 cent, tương đương 0,9% xuống mức 14,48 UScent/lb. Thị trường bị áp lực bởi các nhà sản xuất bán ra, do các nhà sản xuất tại Brazil có cơ hội để giúp đường có giá cao hơn, các thương nhân cho biết.

Những người tham gia thị trường đã theo dõi chặt chẽ xem tháng thứ hai có giữ được trên mức hỗ trợ chủ chốt trung bình 40 ngày hay không. Hiện tại đang tập trung vào thời tiết ở Brazil, nơi mà mưa khá thuận lợi cho sự phát triển của cây mía sau khi khô hạn.

Giá đường trắng kỳ hạn tháng 12 đã giảm 1 USD, tương đương 0,3% chốt tại 381,4 USD/tấn.

Các đại lý lưu ý khả năng nguồn cung gần đây bị thắt chặt, do lượng đường có sẵn từ EU ít hơn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 12.

Thị trường cà phê: Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 1 đã tăng 23 USD, tương đương 1,3% lên mức 1.861 USD/tấn, hồi phục sau khi sụt giảm trong phiên trước đó.

Giá đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016 vào hôm thứ tư, do áp lực bởi lo lắng thu hoạch trậm trễ trong vụ mùa mới ở Việt Nam.

Thị trường đã thoát khỏi đáy với giao dịch mỏng trong phiên thứ năm, được hỗ trợ bởi mua đầu cơ.

Liên tiếp những cơn bão và áp thấp nhiệt đới kéo dài ở Việt Nam cũng góp phần hỗ trợ giá. Mưa tại vành đai cà phê Tây Nguyên vào cuối tuần sẽ khiến vụ thu hoạch cà phê vụ mới diễn ra chậm chạp.

Giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 12 lại có diễn biến ngược lại với mức giảm 0,2 cent, tương đương 0,2% xuống mức 1,2315 USD/lb. Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 trong phiên trước đó, do áp lực bởi làn sóng bán quỹ.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Brazil, xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng 10 là hơn 330.529 bao, thấp hơn 11.11% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự suy giảm trong xuất khẩu này có thể không phản ánh được tính chất khiêm tốn của vụ mùa cà phê arabica năm nay, nhưng liên quan nhiều hơn đến bản chất tương đối mờ nhạt của thương mại cà phê trong nước do tính chất mềm dẻo của giá tham khảo Thị trường New York.

Thị trường ca cao: Giá ca cao London kỳ hạn tháng 12 chốt phiên đã giảm 3 GBP, tương đương 0,2% xuống ở 1.568 GBP/tấn. Giá ca cao New York kỳ hạn tháng 12 cũng giảm 11 USD, tương đương 0,5% chốt tại 2.112 USD/tấn.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet