menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường NL TĂCN thế giới ngày 30/11: Giá lúa mì, đậu tương và ngô giảm

14:50 30/11/2021

Giá lúa mì trên sàn Chicago giảm xuống mức thấp sau một báo cáo của Mỹ cho thấy tình hình vụ đông tốt hơn dự kiến, giảm bớt lo ngại về nguồn cung thế giới. Giá đậu tương giảm phiên thứ năm liên tiếp, trong khi giá ngô cũng giảm
- Báo cáo của USDA cho thấy tình hình vụ đông tốt hơn dự kiến.
- Australia nâng dự báo vụ lúa mì lên kỷ lục 34,4 triệu tấn.
Giá lúa mì kỳ hạn giao sau trên sàn Chicago giảm 0,3% xuống 8,20 USD/bushel, gần mức thấp nhất trong phiên là 8,18 USD/bushel - mức thấp nhất kể từ ngày 16/11.
Giá đậu tương kỳ hạn giao sau giảm 0,3% xuống 12,37-1/2 USD/bushel và giá ngô giảm 0,1% xuống 5,81-1/2 USD/bushel.
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) trong báo cáo tiến độ vụ mùa cho năm 2021 vào hôm thứ Hai đã đánh giá 44% lúa mì mùa đông của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc.
Cơ quan dự báo hàng hóa của Australia đã nâng ước tính chính thức cho niên vụ 2021/22.
Thị trường lúa mì toàn cầu đã phục hồi vào đầu tuần trước do lo ngại rằng mưa quá nhiều vào thời điểm thu hoạch làm ảnh hưởng đến chất lượng lúa mì trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh.
Việc thu hoạch ngô và đậu tương của Mỹ hầu như đã hoàn thành.
Theo dự báo trung bình của 9 nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters trước báo cáo hàng tháng của USDA, lượng ép đậu tương của Mỹ trong tháng 10 đã tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng là 5,868 triệu tấn.
Theo dữ liệu công bố vào ngày 23/11, các nhà đầu cơ lớn đã cắt giảm khối lượng mua ròng ngô tương lai của họ trên sàn giao dịch Chicago.
Báo cáo giao dịch thương mại hàng tuần của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (Commodity Futures Trading Commission - CFTC) cũng cho thấy rằng các nhà giao dịch phi thương mại, một danh mục bao gồm các quỹ đầu cơ, đã cắt giảm khối lượng bán ròng lúa mì CBOT và tăng khối lượng mua ròng đậu tương CBOT của họ.
 

Nguồn:VITIC/Reuters