menu search
Đóng menu
Đóng

Thu hoạch cà phê của Brazil niên vụ 2016/17 đạt được 21%

08:51 08/06/2016

Vinanet - Nhà phân tích Safras e Mercado cho biết thu hoạch cà phê của Brazil niên vụ 2016/17 được ước tính đạt 21% của 56,4 triệu bao tính đến 1/6, tăng nhẹ so với 20% của một năm trước.
Safras cho biết thu hoạch cà phê thường đạt được trung bình 19% sản lượng tại thời điểm này trong năm.
Họ cho biết 16% của sản lượng arabica, hay 6,9 triệu bao loại 60 kg/bao đã được thu hoạch vào đầu tháng này, trong khi 35% hay 4,75 triệu bao của sản lượng robusta đã được thu hoạch.
Mưa ở phía đông nam Brazil trong vài tuần gần đây đang làm chậm tiến trình thu hoạch, đặc biệt tại các ban sản xuất chủ chốt Minas Gerais, Sao Paulo và Parana, theo chuyên gia cà phê Gil Barabach của Safras.
Ông cho biết độ ẩm tổng thể là tốt với kích cỡ hạt dường như tăng lớn hơn, nhưng ông lo ngại về sự giảm sút chất lượng vụ thu hoạch nếu mưa tiếp tục.
Mưa nhiều suốt thời gian thu hoạch cà phê làm hỏng hương vị cà phê mà cần thời tiết khô. Hạt cà phê thường có một chút vị nếu xử lý trong các giai đoạn mưa.
Barabach cho biết thu hoạch robusta hiện đang nhanh chóng, nhưng bổ sung thêm rằng tổn thất gây bởi hạn hồi đầu năm dường như sẽ lớn hơn dự kiến trước đó, đặc biệt tại bang sản xuất chính Espirito Santo.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet