menu search
Đóng menu
Đóng

Tình hình thị trường bông Ấn Độ và Pakistan

07:50 09/05/2019

Vinanet -Nhập khẩu bông vào Ấn Độ trong năm 2019 chắc chắn sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái và đạt kỷ lục 3,1 triệu kiện do sản lượng trong nước giảm xuống mức thấp nhất trong vòng nhiều năm. Đó là thông tin được đưa ra bởi một lãnh đạo cao cấp của ngành bông nước này.
Ấn Độ là nước sản xuất bông lớn nhất thế giới nên việc nước này tăng nhập khẩu mặt hàng bông có thể kéo giá bông hồi phục sau khi ở quanh mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.
Ấn Độ giảm cung cấp bông sẽ tạo cơ hội cho những nước cung cấp khác như Mỹ, Brazil và Australia tăng cường bán cho những khách hàng Châu Á như Trung Quốc, Bangladesh và Pakistan.
Hiệp hội Bông Ấn Độ dự báo sản lượng bông nước này năm nay sẽ giảm 600.000 kiện xuống 31,5 triệu kiện, và xuất khẩu có thể giảm xuống chỉ 4,7 triệu kiện, tức là thấp hơn 33,3% so với năm ngoái.
Trong khi đó tại Pakistan, thị trường bông vẫn ổn định mặc dù việc Mỹ đe dọa tăng thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc gây ra hoảng loạn trên thị trường quốc tế. Lý do bởi vụ thu hoạch bông ở Pakistan vừa qua khiến việc gieo trồng vụ mới bị muộn hơn mọi năm.
 Nguồn: VITIC