menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc cân nhắc thực hiện nhiều biện pháp 'cứu' giá heo hơi

18:04 29/07/2021

Giá heo hơi tại Trung Quốc giảm mạnh trong năm nay khiến lợi nhuận của người chăn nuôi đi xuống và tăng nguy cơ ngày càng nhiều người bỏ trống chuồng nuôi.
Lũ lụt ở Trung Quốc trong tháng này gây thiệt hại lớn cho các nông hộ nhỏ ở tỉnh Hà Nam, nơi có sản lượng heo lớn của Trung Quốc.
 
Ngày 28/7, giới chức Trung Quốc cho biết nước này có thể áp dụng hàng loạt biện pháp điều chỉnh kho dự trữ thịt heo và thực hiện các biện pháp ổn định giá sau những biến động bất lợi tại thị trường lớn nhất nhất thế giới.
Theo đó, giá heo hơi tại Trung Quốc giảm mạnh trong năm nay làm lợi nhuận của người chăn nuôi đi xuống, tăng nguy cơ ngày càng nhiều đơn vị chăn nuôi bỏ trống chuồng. Hôm 22/6, giá heo hơi ở nước này chạm mức thấp kỷ lục, chỉ khoảng 12 nhân dân tệ/kg (1,9 USD/kg). Sau đó, giá có chiều hướng hồi phục và đi ngang, dao động quanh mốc trung bình 16 nhân dân tệ/kg (2,5 USD/kg) của tháng 7.
Chính quyền Trung Quốc cho rằng việc cần kíp lúc này là cần ổn định hỗ trợ dài hạn cho người chăn nuôi, không loại trừ áp dụng cả những biên pháp tài chính. Cơ quan này cũng cảnh báo các ngân hàng, địa phương không nên cắt các khoản vay một cách "tùy ý" đối với người chăn nuôi.
Bên cạnh đó, nhà chức trách Trung Quốc cũng đề cập đến việc cần thiết phải hỗ trợ các trang trại vừa và nhỏ, đồng thời thúc giục chính quyền địa phương hỗ trợ tạm thời đối với các nhà chăn nuôi khi sản lượng giống giảm xuống mức thấp. Ngoài ra, việc khống chế bùng phát dịch bệnh hậu lũ lụt, đặc biệt là với các nông hộ nhỏ tại Hà Nam, là bước đi cấp bách trong tình huống vùng nuôi tập trung của ngành heo gặp nhiều khó khăn về đảm bảo vệ sinh khi nước rút.

Nguồn:ndh.vn

Link gốc