menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc cho phép nhập khẩu thịt lợn Nga trong năm 2024

08:34 25/02/2024

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ông Dmitry Patrushev – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nga cho biết, các doanh nghiệp chăn nuôi lợn của Nga đang chuẩn bị cho việc xuất khẩu thịt sang thị trường Trung Quốc.

Ông Dmitry Patrushev cho biết: Sau 7 năm nỗ lực đàm phán, tất cả các tài liệu cần thiết đã được phê duyệt, việc xuất khẩu thịt sẽ bắt đầu sau Tết Nguyên đán.
Ông Yuriy Kovalev - Tổng Giám đốc Hiệp hội Thịt Nga và thành viên Hội đồng Chuyên gia của ROSNG cho biết dự kiến xuất khẩu 150-200 nghìn tấn thịt lợn sang thị trường Trung Quốc trong vòng 1 đến 2 năm tới. Hiệp hội cũng dự báo thị phần thịt lợn Nga tại thị trường Trung Quốc sẽ đạt tới 10% trong vài năm tới.
Để Trung Quốc chấp thuận việc nhập khẩu thịt lợn Nga, Rosselkhoznadzor và các nhà sản xuất cần 7 năm làm việc về mặt kỹ thuật và ngoại giao. Rosselkhoznadzor đã cung cấp cho các chuyên gia Trung Quốc tất cả thông tin cần thiết về sản phẩm và các biện pháp để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, cũng như các vấn đề khác. Các chuyên gia Nga cũng cung cấp các tài liệu xác nhận độ tin cậy của sản phẩm và tình trạng dịch tễ học tốt của doanh nghiệp. Điều này thuyết phục Trung Quốc ủng hộ nguyên tắc khu vực hóa trong nhập khẩu sản phẩm thịt từ những vùng có điều kiện dịch tễ thuận lợi. Đây là bước đầu tiên trong việc thảo luận thêm về việc vận chuyển thịt lợn sang Trung Quốc. Cuộc thanh tra thành công mới nhất của các chuyên gia Trung Quốc nhằm kiểm tra chất lượng và độ an toàn của thịt từ Nga diễn ra vào tháng 12/2023. Vào ngày 19/12/2023, Chủ tịch của Rosselkhoznadzor và Cục trưởng Cục Hải quan Trung Quốc đã ký một nghị định thư về các yêu cầu kiểm tra, kiểm dịch và vệ sinh thú y đối với thịt lợn Nga và giấy chứng nhận thú y cho phép nhập khẩu thịt đã được phê duyệt vào cuối tháng. 

Nguồn:Vinanet/VITIC/forkagro.com