menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc mở cửa thị trường cho các nhà sản xuất thịt bò Nga

07:34 21/01/2020

Vinanet - Cơ quan Giám sát An ninh Nông nghiệp Nga cho biết Trung Quốc đã mở cửa thị trường cho các nhà cung cấp thịt bò của Nga và đã chứng nhận cho 2 nhà sản xuất của Nga bắt đầu giao hàng từ ngày 17/1/2020.
Nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới này đã thông quan thịt nhập khẩu từ các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, sau khi dịch tả lợn Châu Phi (ASF) giết chết hàng triệu con lợn ở nước này.
Yuliya Melano đại diện của Rosselkhoznadzor nói với Reuters, quyết định của Trung Quốc mở cửa thị trường thịt bò cho hai nhà sản xuất của Nga là kết quả của nhiều năm đàm phán và không liên quan đến tình hình dịch tả lợn. Melano cho biết thêm, hai nhà sản xuất của Nga là công ty thịt Bryansk, công ty con của tập đoàn tư nhân Miratorg và một công ty tư nhân khác là Zarechnoe.
Rosselkhoznadzor cho biết "việc ký kết thỏa thuận được bắt đầu bằng văn bản đánh giá lâu dài về hệ thống giám sát thịt bò của Nga và văn bản phê duyệt của thỏa thuận".
Bộ Nông nghiệp Nga cho biết hồi tháng 9/2019, họ hy vọng rằng sau nhiều năm đàm phán với Moscow, Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường thịt bò và thịt lợn Nga trong vòng 12 tháng tói.
Thỏa thuận về thịt bò đạt được vài ngày sau khi cơ quan giám sát của Nga đưa ra cảnh báo rằng họ có thể tạm thời hạn chế nguồn cung của một số loại thức ăn và cá từ Trung Quốc.
Nga vẫn đang đàm phán với Trung Quốc về nguồn cung thịt lợn. Dịch sốt lợn không gây hại với người nhưng rất dễ lây lan và giết chết lợn. Sự lan rộng của nó ở Trung Quốc đã vẽ lại chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu vì nước này phải phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu.

Nguồn:VITIC/Reuters