menu search
Đóng menu
Đóng

TT cà phê ngày 07/3: Tiếp tục tăng 100 đồng/kg

09:57 07/03/2019

Vinanet - Giá cà phê nhân xô một số tỉnh Tây Nguyên hôm nay tiếp nối đà tăng lên mức 32.600 – 33.400 đồng/kg. Tại cảng TPHCM, giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% cộng thêm 5 USD giao dịch ở 1.447 USD/tấn (FOB), trừ lùi ở 85 USD/tấn.

Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam  

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.447

Trừ lùi: -85

Đắk Lăk

33.400

+100

Lâm Đồng

32.600

+100

Gia Lai

33.400

+100

Đắk Nông

33.200

+100

Hồ tiêu

44.500

0

Tỷ giá USD/VND

23.150

0

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

 Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường cà phê thế giới có diễn biến trái chiều, nhưng giá cà phê trong nước vẫn nhích lên theo đà hồi phục của robusta thế giới. Giá cao nhất chốt ở 33.400 đồng/kg tại Gia Lai và Đắk Lăk, 33.200 đồng/kg ở Đắk Nông và thấp nhất ở 32.600 đồng/kg tại Lâm Đồng.
Đồng real Brazil ổn định trong khi USD giảm nhẹ đã thúc đẩy đầu cơ trên cả hai sàn vẫn mạnh tay bán ròng trong phiên giao dịch trước. Các nhà quan sát cho rằng, mặc dù thị trường thiếu vắng sức bán ra từ Brazil vì đang diễn ra lễ hội Carnival năm nay nhưng sức mua cũng chưa đáng kể do lo ngại giá còn giảm thêm. Họ nhận định, thiếu vắng sức bán mới từ Brazil cũng là cơ hội để các thị trường hồi phục trong ngắn hạn.
Trên thị trường thế giới, cuối phiên giao dịch hôm 6/3, giá cà phê robusta giao tháng trong tháng 3/2019 trên sàn London tăng 0,4% xuống mức 1.517 USD/tấn.
Nhu cầu tiêu thụ cà phê được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Lượng tiêu thụ cà phê của người dân Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 6 năm vì người dân Hoa Kỳ ưa thích cà phê hơn trà và sự gia tăng của chế độ ăn uống bình dân.
Ở châu Á, cà phê ngày càng trở nên phổ biến khi lối sống của người dân chuyển sang giống người phương Tây. Do đó, các công ty sản xuất cà phê khổng lồ của Hoa Kỳ như Starbucks và Dunkin tiếp tục mở rộng thị trường ở châu Á.
Hiện tại, Starbucks sở hữu chuỗi hơn 3.000 cửa hàng tại thị trường Trung Quốc. Sự tăng trưởng này làm tăng sự cạnh tranh với công ty đối thủ - Luckin Brand. Điều này hoàn toàn tốt cho ngành cà phê.