menu search
Đóng menu
Đóng

TT cà phê ngày 17/5: Nông dân Brazil hạn chế bán ra sau đợt trượt giá gần đây

11:05 17/05/2024

Giá cà phê trong nước hôm nay giao dịch quanh mức 100.800 – 101.900 đồng/kg. Giá thấp nhất tại Lâm Đồng và cao nhất ở Đắk Lắk, các tỉnh còn lại ở quanh mức 101.000 đồng/kg. Mưa thời gian gần đây tại Việt Nam đã gây áp lực lên giá cà phê, mặc dù vẫn có một số lo ngại về thời tiết khô hạn sớm hơn có thể tác động tiêu cực đến mùa màng.
Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 7/2024 trên sàn London tăng 18 USD, tương đương 0,5% chốt ở 3.420 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York giảm 0,8% xuống mức 197,9 US cent/lb.

Diễn biến giá cà phê kỳ hạn trên các sàn giao dịch

Các thông tin nổi bật:

- Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Mùa mưa chính thức bắt đầu ở khu vực này, chấm dứt một trong những mùa khô khốc liệt nhất lịch sử.
- Dự báo năm 2024, xuất khẩu cà phê có thể đạt đến 5 tỷ USD nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có sự bứt phá về giá. Cùng với nhu cầu thế giới tăng cao, một số sản phẩm cà phê nhân được sử dụng rang xay làm hòa tan trong nước, nên nhu cầu nội địa cũng tăng.
- Việt Nam hiện là nước sản xuất và cung cấp cà phê robusta đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng chiến lược xuất khẩu để tận dụng tối đa những lợi thế hiện có.
- Tồn kho cà phê arabica lên mức cao nhất 1 năm và tồn kho robusta ở mức cao nhất 5 tháng đang gây áp lực lên giá. Sau đợt trượt giá gần đây, các nhà môi giới Brazil cho biết nông dân đã hạn chế bán ra.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters