menu search
Đóng menu
Đóng

TT cà phê ngày 19/4: Ngừng đà xuống dốc, tăng nhẹ 100 đồng/kg

09:48 19/04/2019

Vinanet - Giá cà phê nhân xô một số tỉnh Tây Nguyên hồi phục nhẹ 100 đồng/kg chốt ở 30.600 – 31.500 đồng/kg. Tại cảng TPHCM, giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% giao dịch ở 1.371 USD/tấn (FOB), trừ lùi ở 45 USD/tấn.

Tham khảo giá cà phê nhân xô tại Việt Nam  

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.371

Trừ lùi: -45

Đắk Lăk

31.500

+100

Lâm Đồng

30.600

+100

Gia Lai

31.300

+100

Đắk Nông

31.200

+100

Hồ tiêu

45.000

0

Tỷ giá USD/VND

23.150

0

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

 Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Thị trường cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà hồi phục của thị trường cà phê thế giới. Mức thấp nhất ở 30.600 đồng/kg tại Lâm Đồng, cao nhất là 31.500 đồng/kg chốt tại Đắk Lăk, 31.300 đồng/kg tại Gia Lai và 31.200 đồng/kg tại Đắk Nông.
Trên thị trường thế giới, cuối phiên giao dịch hôm 18/4, giá cà phê robusta giao trong tháng 5/2019 trên sàn London đi ngang ở mức 1.386 USD/tấn. Giá cà phê arabica phục hồi 4% lên 90,7 UScent/lb.
Dường như các khoản về trợ cấp hàng không đã gây ra tranh chấp thương mại giữa EU – Mỹ, bên cạnh đàm phán thương mại giữa Mỹ –Trung Quốc chỉ mới ghi nhận thiện chí của hai bên, chưa đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Sau điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), các Ngân hàng Trung ương lớn có khả năng sẽ xem xét cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vừa cho rằng giảm lãi suất là điều cần thiết vào lúc này để phù hợp với suy thoái kinh tế toàn cầu.
Cục Xuất nhập khẩu cho hay mặc dù là thị trường cung cấp cà phê lớn nhất cho Hàn Quốc, nhưng rất ít người dân nước này biết đến thương hiệu cà phê Việt Nam, hoặc một số ít người tiêu dùng biết đến thương hiệu cà phê hòa tan G7.
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc, người dân nước này thường ưu tiên lựa chọn các thương hiệu mà họ biết đến. Do đó, ngành cà phê Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh giữa các đối thủ nước ngoài ngày càng gay gắt.
Một trong những điểm yếu trong việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam nằm ở chỗ thiết kế mẫu mã bao bì chưa được bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc. Cùng một sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc đặt hàng sản xuất bao giờ cũng bán chạy hơn, mặc dù chất lượng như nhau.
Lý do là bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc thiết kế bao bì hấp dẫn và nắm đúng thị hiếu, thẩm mỹ người Hàn Quốc. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu, nghiên cứu, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc. Có như vậy, thương hiệu Việt Nam mới để lại dấu ấn vào tạo thói quen mua sắm của khách hàng bản địa.