Giá cà phê trong nước
Diễn đàn của người làm cà phê
Loại cà phê
|
Địa phương
|
ĐVT
|
Giá TB hôm nay
|
+/- chênh lệch
|
Robusta loại 2 (5% đen, vỡ)*
|
Xuất khẩu, FOB
|
USD/tấn
|
1.463
|
+55
|
Nhân xô
|
Đắk Lắk
|
VNĐ/kg
|
32.900
|
0
|
Lâm Đồng
|
VNĐ/kg
|
32.100
|
0
|
Gia Lai
|
VNĐ/kg
|
32.800
|
0
|
Đắk Nông
|
VNĐ/kg
|
32.800
|
0
|
* so với giá tham chiếu cà phê robusta trên sàn London của phiên liền trước
Trên thị trường thế giới, giá hai sàn giao dịch tiếp tục trái chiều. Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn London giảm 2 USD, tương đương 0,14% xuống 1.408 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York tăng 1,95 US cent, tương đương 1,45% lên 136,15 US cent/lb.
Giá cà phê Robusta giao dịch tại London
Diễn đàn của người làm cà phê
Kỳ hạn
|
Giá
|
Thay đổi
|
% thay đổi
|
Khối lượng
|
Cao nhất
|
Thấp nhất
|
Mở cửa
|
05/21
|
1379
|
0
|
0
|
7234
|
1380
|
1362
|
1373
|
07/21
|
1408
|
-2
|
-0,14
|
12629
|
1409
|
1389
|
1409
|
09/21
|
1424
|
-3
|
-0,21
|
2803
|
1427
|
1406
|
1426
|
11/21
|
1441
|
-1
|
-0,07
|
620
|
1442
|
1422
|
1435
|
Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn
Giá cà phê Arabica giao dịch tại New York
Diễn đàn của người làm cà phê
Kỳ hạn
|
Giá
|
Thay đổi
|
%
thay đổi
|
Khối lượng
|
Cao nhất
|
Thấp nhất
|
Mở cửa
|
05/21
|
134,3
|
+2,10
|
+1,59
|
243
|
134,5
|
130
|
132,9
|
07/21
|
136,15
|
+1,95
|
+1,45
|
15288
|
136,45
|
132,2
|
134,8
|
09/21
|
138,05
|
+1,95
|
+1,43
|
5448
|
138,35
|
134,1
|
136,6
|
12/21
|
140,45
|
+1,95
|
+1,41
|
3268
|
140,75
|
136,55
|
139,4
|
Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot
Thị trường đang tỏ ra thận trọng khi nền kinh tế khu vực Eurozone tiếp tục trì trệ vì dịch bệnh Covid-19 và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) báo cáo tài khoản vãng lai tiếp tục thặng dư do tiêu dùng sụt giảm trong quý I năm nay.
Các đại lý cho biết thị trường tiếp tục nhận được hỗ trợ từ triển vọng nguồn cung giảm trong niên vụ 2021/22, do nhà sản xuất hàng đầu Brazil dường như có vụ thu hoạch nhỏ hơn bình thường.
Các cửa hàng cà phê đang mở cửa trở lại tại Châu Âu và kết quả bán lẻ tăng mạnh cũng khả quan.
Nestle đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số hàng quý mạnh nhất trong 10 năm. Cà phê là mặt hàng đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng doanh số của Nestle, với doanh số bán Nespresso tăng hơn 17%.
Nguồn:VITIC/Reuters