menu search
Đóng menu
Đóng

TT hạt tiêu tuần đến ngày 22/7: Chờ đợi thông tin và định hướng sản xuất, kinh doanh từ VPSA

10:53 22/07/2024

Giá hạt tiêu trong nước hôm nay giao dịch ở ngưỡng cao nhất 146.000 đồng/kg, giảm giảm mạnh 5.000 đồng/kg so với cùng thời điểm tuần trước. Giá tiêu thu mua trung bình thời điểm hiện tại ở 145.400 đồng/kg. Giá tiêu đen và tiêu trắng của Indonesia tuần qua cũng được IPC điều chỉnh giảm.

Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

7.191

-0,25

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

9.157

-0,24

Tiêu đen Brazil ASTA 570

7.125

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

7.500

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

8.800

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.000

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

6.600

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

8.800

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Các thông tin nổi bật:

- Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) nhận định, quy luật về giá hạt tiêu năm nay không giống như thường thấy các năm trước.
- Sản lượng hạt tiêu niên vụ 2023/24 của Việt Nam sụt giảm khá nhiều so với niên vụ trước khiến nguồn cung ở thời điểm hiện tại cạn kiệt. Không chỉ ở trong nước, nguồn cung tiêu trên toàn cầu cũng đang khan hiếm do ảnh hưởng của El Nino. Về dài hạn, sản lượng tiêu của Việt Nam chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của thế giới trong vòng 5 năm tới.
- Thị trường đang chờ đợi thông tin từ Hội nghị tổng kết tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu ngành hàng gia vị 6 tháng đầu năm 2024 và định hướng sản xuất, kinh doanh cho 6 tháng cuối năm 2024, của VPSA diễn ra cuối tháng này.
- Bình Phước có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp trồng các giống tiêu Ấn Độ, Vĩnh Linh, tiêu sẻ Lộc Ninh và tiêu Sri Lanka. Mới đây, một hộ dân ở huyện Lộc Ninh đã trồng thành công giống tiêu trái chùm, mang lại năng suất cao. Tại một số khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Đắk Lắk… nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân đã trồng thành công và đang cho thu hoạch từ giống tiêu này. Tuy nhiên, đây là giống tiêu mới, cần thời gian khảo nghiệm và đánh giá cụ thể. Vì vậy, người dân khi quyết định trồng, cần xem xét các yếu tố như điều kiện khí hậu, đất đai và thị trường tiêu thụ.

Nguồn:Vinanet/VITIC