menu search
Đóng menu
Đóng

TT ngũ cốc ngày 9/5/2024: Giá ngô, đậu tương và lúa mì phục hồi

16:25 09/05/2024

Giá lúa mì hoạt động mạnh nhất trên Sàn Thương mại Chicago đã tăng 0,24% lên mức 6,35-4/8 USD/bushel. Giá ngô tăng 0,38% lên 4,60 USD/bushel, trong khi giá đậu tương tăng 0,47% lên 12,33-4/8 USD/bushel.
 
Giá ngô, đậu tương và lúa mì tương lai tại Chicago tăng sau hai phiên trượt dốc, do nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực trồng ngũ cốc quan trọng do sương giá và ước tính sản lượng ngô của Argentina giảm do dịch bệnh. bệnh dịch hạch.
Kỳ vọng rằng báo cáo cung cầu tháng 5 và sản lượng cây trồng của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy nguồn cung đầy đủ sẽ hạn chế sự phục hồi.
Bergman Grains Research cho biết, đã có một số diễn biến tăng giá thúc đẩy việc bù đắp ngắn hạn đã thúc đẩy mức tăng, nhưng báo cáo của USDA vào cuối tuần dự kiến sẽ cho thấy triển vọng nguồn cung dễ chịu ở Mỹ và toàn cầu.
Giá lúa mì hoạt động mạnh nhất trên Sàn Thương mại Chicago đã tăng 0,24% lên mức 6,35-4/8 USD/bushel.
Giá ngô tăng 0,38% lên 4,60 USD/bushel, trong khi giá đậu tương tăng 0,47% lên 12,33-4/8 USD/bushel.
Ba khu vực trồng ngũ cốc quan trọng của Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm thứ Tư(8/5), với lý do sương giá tháng 5 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cây trồng và sẽ làm giảm thu hoạch năm nay.
Sàn giao dịch ngũ cốc Rosario của Argentina cho biết, bệnh dịch rầy đã phá hủy khoảng 20% sản lượng ngô trong mùa này, đồng thời cắt giảm ước tính thu hoạch niên vụ 2023/24 xuống 47,5 triệu tấn từ 50 triệu tấn.
Sàn giao dịch cũng đưa ra ước tính sản lượng đậu tương hiện tại là 50 triệu tấn, mặc dù họ cảnh báo việc thu hoạch đã bị trì hoãn do mưa và độ ẩm cao.
Paulo Sousa, giám đốc điều hành của công ty kinh doanh ngũ cốc Cargill tại nước này cho biết, Brazil sẽ vẫn là nhà cung cấp ngô cạnh tranh trên thị trường toàn cầu nhờ thêm một năm sản xuất dồi dào nhưng sẽ không duy trì được vị thế là nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới.
Nông dân Brazil ở miền nam Brazil đã chỉ trích kế hoạch do chính phủ công bố nhằm nhập khẩu tới 1 triệu tấn gạo sau khi lũ lụt tấn công Rio Grande do Sul, bang sản xuất lớn nhất nước này.
Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18% so với một năm trước lên 8,57 triệu tấn, mức cao kỷ lục trong tháng 4 khi người mua mua đậu Brazil giá rẻ và dồi dào.
Trung Quốc lần đầu tiên đã phê duyệt độ an toàn của lúa mì biến đổi gen khi Bắc Kinh thận trọng tiến tới phát triển thương mại các loại cây lương thực biến đổi gen.
Giá lúa mì của Ukraine sẽ tăng trong niên vụ mới 2024/25 từ tháng 7 đến tháng 6, thặng dư xuất khẩu nhỏ hơn do tồn kho thu hoạch và tồn kho cuối kỳ giảm.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters