menu search
Đóng menu
Đóng

TT rau quả 23/6: Vải thiều đắt hàng tại thị trường Nhật Bản

11:03 23/06/2020

Vinanet - Hiện siêu thị Nhật chỉ giữ lại một ít để làm sự kiện, trong khi đó hệ thống bán lẻ đã hết hàng. Khách tiêu dùng tại Nhật Bản đánh giá tốt và vui mừng đón nhận mặt hàng này tại các hệ thống siêu thị của Nhật.
Theo kenh14.vn Ngày 19/6, 2 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã được xuất sang Nhật bằng đường hàng không. Ngày 20/6, 2 tấn vải thiều Lục Ngạn có mặt tại Nhật Bản. Ngày 22/6 quả vải của Việt Nam được lên kệ tại các siêu thị của Nhật Bản.
Vải thiều đã có mặt tại thị trường Nhật Bản
Phía Nhật Bản rất vui mừng và háo hức chào đón những trái vải tươi đầu tiên của Việt Nam, đặc biệt khi lô hàng này đã vượt qua nhiều thủ tục và quy trình khắt khe của nước này. Trước khi xuất đi, vải thiều Việt Nam đã được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, đánh giá cũng như kiểm dịch, khử trùng cẩn thận. Đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn.
Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, toàn bộ 2 tấn vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản vào ngày 20/6 đã bán hết chỉ trong vòng 1 ngày. Trong khi vải thiều bán tại Việt Nam giá chỉ từ 30.000-50.000 đồng/kg thì sang tới Nhật Bản có giá bán lẻ lên tới 8-12 USD/kg, tương đương 180.000-270.000 đồng/kg.

 Đại diện doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều cho biết, giá doanh nghiệp bán sỉ cho các siêu thị tại Nhật dao động từ 8 - 12 USD/kg (hơn 180.000 - 270.000 đồng). Hiện, một siêu thị ở đây đang bán lẻ vải theo hộp với giá gần 110.000 đồng/hộp.

Nguồn: Internet
Cũng theo Cục Bảo vệ thực vật, đối với loại vải thiều trồng ở vùng được cấp mã số để xuất khẩu đi Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đang thu mua của nông dân với mức giá ổn định 38.000 đồng/kg.
Thương vụ đã và đang phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Việt Nam như AEON, VIENT Corporation, Yufruit, Sunrise Farm… và đầu mối xuất khẩu như Công ty Red Dragon, Chánh Thu, Ameii… để xúc tiến xuất khẩu các lô hàng vải thiều sang Nhật trong vụ mùa năm nay.
Theo thông tin từ các doanh nghiệp, khoảng 4 - 5 tấn vải tiếp tục sang Nhật bằng đường biển trong những ngày tiếp theo. Dự kiến, từ nay đến cuối vụ, khoảng 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.

Nguồn:VITIC