menu search
Đóng menu
Đóng

USDA dự báo diện tích trồng đậu tương kỷ lục gây áp lực lên giá

08:00 02/04/2022

Giá đậu tương trên sàn giao dịch Chicago giảm 0,6% xuống mức 16,09 USD/bushel. Giá ngô giảm 0,3% xuống 7,46-3 / 4 USD/bushel sau khi tăng hơn 1%. Giá lúa mì tăng 2,2% lên 10,27-3/4 USD/bushel
 
Giá đậu tương Chicago giảm hai ngày liên tiếp vào thứ Sáu (1/4), xuống mức thấp nhất trong một tháng, sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo về diện tích trồng đậu tương kỷ lục của Mỹ gây áp lực lên thị trường.
Giá ngô ít thay đổi sau phiên tăng của ngày hôm trước, do thị trường cân nhắc việc USDA đưa ra dự đoán diện tích trồng ngô của Mỹ thấp hơn dự kiến do giá dầu thô suy yếu.
Giá lúa mì tăng, được hỗ trợ bởi ước tính của USDA về diện tích trồng lúa mì mùa xuân thấp hơn dự kiến và sự không chắc chắn về diễn biến của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Giá đậu tương trên sàn giao dịch Chicago giảm 0,6% xuống mức 16,09 USD/bushel. Trước đó, đậu tương đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 25/2. Giá ngô giảm 0,3% xuống 7,46-3/4 USD/bushel sau khi tăng hơn 1% vào thứ 5 (31/3). Giá lúa mì tăng 2,2% lên 10,27-3/4 USD/bushel.
USDA dự đoán, nông dân Mỹ sẽ trồng nhiều mẫu đậu tương kỷ lục vào mùa xuân này và giảm diện tích trồng ngô xuống mức thấp hơn so với ước tính của các nhà phân tích.
Do giá phân bón tăng mạnh nên đã có sự thay đổi rõ rệt về diện tích trồng từ ngô sang đậu tương, ngân hàng Commerzbank cho biết.
Đậu tương cần ít phân bón hơn ngô, khiến hạt có dầu trở nên hấp dẫn hơn đối với nông dân trong thời điểm chi phí cao và nguồn cung phân bón đang thắt chặt đã trở nên trầm trọng do xung đột ở Ukraine.
Đậu tương cũng phải đối mặt với áp lực từ việc giá dầu thô giảm sau khi Mỹ tuyên bố chiến lược giải phóng dự trữ dầu để kiềm chế giá nhiên liệu đang tăng cao.
Giá dầu thô giảm cũng hạn chế giá ngô. Giống như dầu đậu tương, ngô được sử dụng rộng rãi trong nhiên liệu sinh học. Giá dầu thô ít thay đổi vào thứ Sáu(1/4) trước cuộc họp của các quốc gia tiêu thụ.
Một ước tính riêng của USDA về dự trữ lúa mì hàng quý của Mỹ ở mức thấp nhất trong 14 năm cũng là cơ sở cho thị trường ngũ cốc.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters