menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu cá tra tiếp tục tăng tại 3 thị trường chủ lực

14:25 29/03/2022

Sau khi trị giá xuất khẩu tăng tới hơn 88% trong 2 tháng đầu năm, dự báo xuất khẩu cá tra thời gian tới tiếp tục tăng với các thị trường chủ yếu gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU.

Theo thống kê sơ bộ từ số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cá tra trong tháng 2/2022 ước đạt 60 nghìn tấn, trị giá 166 triệu USD, tăng 56,37% về lượng và tăng 121,27% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra ước đạt 137,66 nghìn tấn, trị giá 379,8 triệu USD, tăng 35,7% về lượng và tăng 88,73% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục tăng với các thị trường chủ yếu gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU.
Trong đó, xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu thị trường ở mức cao. Cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản (Nafiqad) thuộc Bộ NN&PTNT đã hoàn thiện hồ sơ gửi Cơ quan thanh tra và an toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) công nhận thêm 6 doanh nghiệp cá tra Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu vào quốc gia này.
Nafiqad cũng đang làm thủ tục đăng ký với FSIS để được phép xuất khẩu cá tra ở dạng chế biến, sản phẩm giá trị gia tăng vào Hoa Kỳ, bởi hiện xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ chủ yếu là dạng sơ chế. “Các hoạt động này nếu đạt kết quả sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho ngành hàng cá tra xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong thời gian tới”, đại diện Cục Xuất nhập khẩu đánh giá.
Trong khi đó, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU cũng có tín hiệu khả quan khi tăng mạnh trong các tháng đầu năm 2022, sau khi gặp khó khăn trong thời gian trước đó và kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ được duy trì trong thời gian tới.

Nguồn:Haiquanonline

Link gốc