menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu thịt lợn của Brazil trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng 7,7%

10:40 16/10/2024

9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 990,7 nghìn tấn, tương đương 2,169 tỷ USD, tăng 7,7% về khối lượng và tăng 0,4% về kim ngạch.
Theo khảo sát của Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho thấy, xuất khẩu thịt lợn của Brazil trong tháng 9/2024 đạt tổng cộng 120,4 nghìn tấn, tương đương 283,7 triệu USD, tăng 7,3% về khối lượng và tăng 15,9% về kim ngạch so với tháng 9/2023. Đây là mức xuất khẩu tính theo tháng lớn thứ hai từ trước đến nay của ngành thịt Brazil, chỉ thấp hơn mức 138,3 nghìn tấn, tương đương 244,7 triệu USD trong tháng 7/2024.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 990,7 nghìn tấn, tương đương 2,169 tỷ USD, tăng 7,7% về khối lượng và tăng 0,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho rằng: Giá xuất khẩu thịt lợn trung bình đã tăng liên tiếp và ở mức trên 350 USD trong suốt năm nay, điều này đã tác động làm tăng kim ngạch xuất khẩu và sẽ duy trì tích cực trong suốt năm 2024, với triển vọng tổng xuất khẩu cả năm 2024 tăng trưởng tốt.
Trong tháng 9/2024 thịt lợn của Brazil xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Philippines với 28,2 nghìn tấn, tăng 120,4% so với tháng 9/2023. Tiếp theo là Trung Quốc với 16,7 nghìn tấn (-40,7%), Chile với 9,7 nghìn tấn (+50,4%), Hồng Kông với 8,7 nghìn tấn (-34,1%) và Nhật Bản với 8,6 nghìn tấn (+84,9%) .
Trong tháng 9/2024 Công ty Santa Catarina vẫn là công ty xuất khẩu thịt lợn chủ yếu của Brazil với 62 nghìn tấn, tăng 8,5% so với tháng 9/2023. Tiếp theo là Rio Grande do Sul, với 25,6 nghìn tấn (-7,1%), Paraná, với 18,6 nghìn tấn (+8,1%), Mato Grosso, với 3,2 nghìn tấn (+12,6%) và Mato Grosso do Sul, với 2,6 nghìn tấn (+11,9%).
Ông Ricardo Santin cho biết, trong tháng 9/2024 có sự điều chỉnh lại trong số các thị trường xuất khẩu thịt lợn của Brazil, trong đó Philippines trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất; các nước Mỹ Latinh như Chile, Mexico và Achentina cũng đang tăng nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn của Brazil. Tương tự, Nhật Bản là một quốc gia yêu cầu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Nguồn:Vinanet/VITIC/thepigsite