Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 3/2025 tăng 30,9% so với tháng 2/2025 và tăng 38,3% so với tháng 3/2024, đạt gần 110,04 triệu USD. Tính chung 3 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 267,04 triệu USD, tăng 20,1% so với 3 tháng đầu năm 2024.
Thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm 2025, chiếm 43,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 116,73 triệu USD, tăng mạnh 46,2% so với 3 tháng đầu năm 2024; trong đó riêng tháng 3/2025 đạt trên 56,8 triệu USD, tăng 61,6% so với tháng 2/2025 và tăng 81,7% so với tháng 3/2024.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 12,7%, đạt gần 33,88 triệu USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 3/2025 xuất khẩu sang thị trường này đạt 11,56 triệu USD, giảm 3% so với tháng 2/2025 nhưng tăng 26,2% so với tháng 3/2024.
Tiếp đến thị trường Malaysia trong tháng 3/2025 giảm 3,6% so với tháng 2/2025 nhưng tăng 7,3% so với tháng 3/2024, đạt 8,1 triệu USD; cộng chung cả 3 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu sang thị trường này giảm 7,1% so với 3 tháng đầu năm 2024, đạt 24,6 triệu USD, chiếm 9,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Thị phần xuất khẩu thức ăn gia súc 3 tháng đầu năm 2025

Nguồn:Vinanet/VITIC