menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất nhập khẩu thịt lợn của Anh năm 2021 giảm

15:06 29/11/2021

Trong báo cáo mới nhất của Ban Phát triển Nông nghiệp của Vương quốc Anh - AHDB, khối lượng thịt lợn nhập khẩu vào thị trường này giảm so với năm ngoái. 
Trong quý 3/2021, nhập khẩu thịt lợn của Vương quốc Anh đạt 204.000 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên vẫn giảm ít hơn quý 1 và quý 2; cụ thể quý 1/2021 giảm 25% và quý 2 giảm 8%.
Các chuyên gia của AHDB cho biết điều này đã được dự đoán trước, khi sự kiện Brexit gián đoạn và dịch vụ ăn uống mở cửa trở lại. Nguồn cung thịt của Anh tăng lên cũng hạn chế lượng nhập khẩu. Tuy nhiên, giá thịt lợn của EU cạnh tranh hơn, đó là lý do các nhà phân tích kỳ vọng khối lượng thịt lợn nhập khẩu trong những tháng cuối năm 2021 sẽ tương đương mức của năm ngoái.
Dự kiến giá thịt lợn của Anh sẽ thêm áp lực giảm do giá thịt lợn trung bình của EU (35 xu/kg) hiện đang thấp hơn giá của Anh.
Xuất khẩu thịt lợn của Vương quốc Anh năm 2021 cũng giảm, do dịch vụ vận chuyển và nguồn cung tại EU tăng, trong khi nhu cầu nhập khẩu của thị trường Trung Quốc giảm nhiều hơn so với dự kiến. Hơn nữa, EU đang dư cung, điều này tạo nên một thị trường cạnh tranh. Xuất khẩu thịt lợn trong quý 3/2021 đạt 52.000 tấn, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia dự báo nhu cầu nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ mạnh hơn trong năm tới, vì sự phục hồi dự kiến sẽ không ổn định.
Nhu cầu thịt lợn của Vương quốc Anh tiếp tục tăng với tốc độ bằng năm ngoái. Nguồn cung thịt lợn của Anh tăng khoảng 2% so với năm ngoái.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC/ThePigsite