menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán Mỹ và USD đồng loạt giảm mạnh sau biên bản họp Fed

07:11 20/08/2015

Vinanet - Fed khẳng định điều kiện để tăng lãi suất đang đến gần nhưng chưa thể khẳng định khi nào do vẫn lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế và tác động từ Trung Quốc.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/8, các chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm. Dow Jones giảm 0,9%,  S&P 500 giảm 0,8%, Nasdaq Composite giảm 0,8%.

Trên thị trường tiền tệ, USD giảm 1% so với euro, đánh dấu mức giảm mạnh nhất 1 tuần xuống 1,1128 USD/EUR. USD cũng giảm 0,5% so với yên xuống 123,78 yên/USD, sát mức thấp nhất kể từ ngày 28/7.

Chứng khoán Mỹ, USD đồng loạt giảm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản họp ngày 28-29/7 vừa qua. Theo nội dung biên, Fed bày tỏ lo ngại về tình trạng lạm phát thấp cũng như USD mạnh lên đe dọa kinh tế Mỹ, trong khi đó, giá dầu giảm mạnh và kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể gây tác động lan truyền .

Tuy vậy, Fed vẫn cho rằng các điều kiện để nâng lãi suất đang đến gần, song không đề cập đến kế hoạch có thể tăng vào tháng 9.  Biên bản cũng cho biết thêm, ngay cả khi thời điểm các điều kiện chín muồi, các nhà làm chính sách của Fed cho rằng lãi suất sẽ chỉ tăng nhẹ.


Với những lý do này, giới đầu tư cho rằng, Fed sẽ chưa nâng lãi suất trong tháng 9. Các chuyên gia theo khảo sát của Bloomberg cho rằng, khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng sau chỉ khoảng 38%, thay vì 50% như dự đoán trước đó.
Minh Phương
Theo WSJ, Reuters