menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán toàn cầu giảm sau số liệu GDP Trung Quốc

07:29 20/10/2015

Vinanet - Báo cáo GDP quý III/2015 của Trung Quốc cùng với đà giảm của giá dầu là hai yếu tố chính kéo thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm.
Chỉ số MSCI toàn cầu, theo dõi 46 thị trường chứng khoán lớn trên thế giới, giảm 0,17%.

Thị trường chứng khoán Mỹ gần như đi ngang với chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 0,03% và 0,08%. Trong đó, cổ phiếu năng lượng giảm 1,9% do giá dầu thô của Mỹ giảm 2,9%.

Cổ phiếu của một số ngân hàng và hãng công nghệ lớn tại Mỹ cũng giảm giá sau khi công bố kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei cũng giảm 0,9% do thiếu các tín hiệu tích cực từ kinh tế trong khi kinh tế Trung Quốc ghi nhận quý tăng trưởng chậm nhất 6 năm với mức tăng trưởng 6,9%.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, lại đi ngang sau báo cáo GDP quý III yếu ớt. Tuy nhiên, không có đấu hiệu cho thấy thị trường hoảng sợ và bán tháo.

Ngược lại, thị trường châu Âu lại tăng điểm nhờ cổ phiếu của Deutsche Bank và cổ phiếu dược phẩm tăng mạnh. Theo đó, FTSEurofirst 300 tăng 0,2%. Tuy nhiên, báo cáo GDP yếu ớt của Trung Quốc lại kéo giảm giá cổ phiếu hàng hóa của khu vực. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters