menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán toàn cầu tăng phiên thứ 2 nhờ báo cáo kết quả kinh doanh

07:07 16/10/2015

Vinanet - Phiên 15/10, các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới tăng điểm chủ yếu nhờ cổ phiếu doanh nghiệp lớn tăng giá trước tín hiệu tích cực về doanh thu và kinh tế.
Tăng mạnh nhất là thị trường chứng khoán Mỹ khi Phố Wall lên cao nhất 8 tuần nhờ cổ phiếu tài chính và y tế tăng mạnh.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 1,49% và 1,28% trong khi Nasdaq cũng tăng 1,82% với tổng 7 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Trong đó, cổ phiếu tài chính và y tế tại Mỹ đồng loạt phục hồi và lần lượt tăng 2,3% và 4,4% sau khi giảm mạnh trong phiên 14/10.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng một phần khác nhờ những tín hiệu kinh tế tích cực như, chỉ số lạm phát lõi tăng nhanh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và thâm hụt ngân sách giảm. Đầu tuần, chứng khoán Mỹ từng chịu áp lực do triển vọng u ám của kinh tế Mỹ với báo cáo doanh số bán lẻ và chỉ số giá sản xuất đáng thất vọng.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei cũng tăng 1,2% khi giới đầu tư đổ mạnh vốn vào các cổ phiếu "phòng thủ" để giảm thiểu rủi ro. Kết quả là, lĩnh vực dược phẩm tại Nhật Bản tăng mạnh 2,7%.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp, nhờ cổ phiếu của hãng bán lẻ Casino và Unilever tăng mạnh sau báo cáo tài chính quý III/2015. Theo đó, chỉ số FTSEurofirst 300 tăng 1,4% và FTSEurofirst 300 tăng 1,5%.

Ngoài ra, cổ phiếu tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong đồng loạt tăng mạnh với Shanghai Composite và Hang Seng lần lượt tăng 2,32% và 2%. Thị trường chứng khoán tăng nhờ đồn đoán về khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ tung gói kích thích kinh tế mới.

Nguyễn Dung

Theo Reuters