menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán Trung Quốc giảm hơn 8%, thị trường lại rơi tự do

14:15 27/07/2015

Vinanet - Sau một thời gian ngắn phục hồi, thị trường chứng khoán Trung Quốc lại giảm mạnh, hướng đến phiên giảm mạnh nhất kể tháng 2/2007.

Theo cập nhật của Bloomberg, chốt phiên giao dịch hôm nay 27/7 theo giờ Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite giảm 8,5% xuống 3.725,56 điểm, giảm mạnh nhất 8 năm. Trung bình, cứ 31 cổ phiếu giảm mới có một cổ phiếu tăng.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises cũng giảm 4,4% trên sàn Hong Kong, mở rộng đà giảm mạnh nhất thế giới trong vòng 1 tháng qua của thị trường này. Hang Seng cũng giảm 3,2%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm mạnh trở lại sau thời gian phục hồi ngắn làm dấy lên hoài nghi về hiệu quả của các chương trình giải cứu thị trường của chính phủ Trung Quốc.

Trước đó, chỉ trong vòng 3 tuần kể từ giữa tháng 6, chứng khoán Trung Quốc giảm hơn 32%, khiến vốn hóa thị trường bốc hơi gần 4.000 tỷ USD. Chỉ số Shanghai Composite phục hồi 16% kể từ ngày 8/7 sau khi chính quyền Trung Quốc đưa ra một loạt biện pháp can thiệp như cho phép hơn 1.400 doanh nghiệp niêm yết tạm ngừng giao dịch, hoãn các vụ IPO, bơm thanh khoản cho thị trường, …

Tuy nhiên, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tuần trước hối thúc Trung Quốc ngừng ngay các biện pháp hỗ trợ thị trường. Điều này bởi lẽ, các biện pháp can thiệp thị trường có thể gây hiệu ứng ngược khi các nhà hoạch định chính sách ngừng hỗ trợ thị trường.

 “Nhà đầu tư không tin thị trường sẽ sớm khởi sắc trở lại. Nhà đầu tư muốn chốt lời sau khi thị trường tăng vượt qua ngưỡng 4.000 điểm”, Jimmy Zuo, một nhà đầu tư tại Công ty chứng khoán Guosen tại Thẩm Quyến cho biết.

Mari Oshidari, chuyên gia tại công ty chứng khoán Okasan nhận định: "Đà giảm hôm nay của chứng khoán Trung Quốc đã dội gáo nước lạnh vào niềm tin của nhà đầu tư. Điều này cũng cho thấy thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn quá mong manh nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ"
Minh Phương
Theo Bloomberg