menu search
Đóng menu
Đóng

Sàn New York bất ngờ ngừng giao dịch

23:44 08/07/2015

Vinanet - Sau khi sự cố xảy ra, chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm nhưng thanh khoản thấp, S&P 500, Dow Jones và Nasdaq đều giảm hơn 1%
Hãng tin Reuters cho biết, toàn bộ cổ phiếu trên sàn chứng khoán New York bị ngừng giao dịch hôm nay, khi thị trường gặp trục trặc kỹ thuật. Mặc dù vậy, các cổ phiếu vẫn có thể giao dịch nếu niêm yết trên các sàn khác.
Sàn New York ngừng giao dịch từ lúc 11:32 (giờ địa phương) và sự cố vẫn đang được khắc phục. Trang Twitter của sàn New York cho biết, đây là sự cố xuất phát từ bên trong, chứ không phải một cuộc tấn công. NYSE lựa chọn ngừng giao dịch để tránh các vấn đề phát sinh.
Sau sự cố, chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm nhưng thanh khoản thấp, S&P 500, Dow Jones và Nasdaq đều đang giảm hơn 1%.
"Mọi chuyện đã được kiểm soát, chúng tôi chỉ đang chờ tin tức chính thức, hoàn toàn không có gì phải lo lắng", một nhân viên trên sàn New York cho biết.
Chỉ số S&P 500
Thị trường Mỹ đã giảm ngay từ trước khi ngừng giao dịch, trong bối cảnh chứng khoán Trung Quốc dấy lên những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Cổ phiếu Trung Quốc đã giảm hơn 30% trong 3 tuần qua, và một số nhà đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng tại Trung Quốc còn lớn hơn nhiều so với khủng hoảng Hy Lạp.