menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc tăng giá nhân dân tệ ngày thứ 6 liên tiếp

09:55 21/08/2015

Vinanet - Sau 3 ngày phá giá liên tiếp, Trung Quốc bắt đầu nâng tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ.
Sáng nay 21/8, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) tiếp tục nâng tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ thêm 0,08%, từ 6.3915 nhân dân tệ/USD lên 6.3864 nhân dân tệ/USD, đánh dấu ngày tăng giá thứ 6 liên tiếp kể từ sau đợt phá giá hồi đầu tuần trước.

Động thái này của Trung Quốc được cho là nhằm xoa dịu thị trường, bình ổn nhân dân tệ sau cú sốc phá giá tuần trước khiến giá trị của nhân dân tệ giảm 3%.

Kể từ đầu năm đến nay, nhân dân tệ đã giảm 2,9% những vẫn là đồng tiền tốt hơn so với các đồng tiền của thị trường mới nổi khác như ringgit của Malaysia, rupiah của Indonesia. Ringgit và rupiah lần lượt mất 15% và 10% giá trị kể từ đầu năm, xuống thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính châu Á 1997.

PBOC cho biết đã bắt đầu áp dụng cơ chế định tỷ giá mới dựa trên giá tham chiếu và giá chốt phiên hôm trước để xácđịnh giá tham chiếu cho ngày hôm sau. HSBC cho rằng, với cơ chế mới này, tỷ giá giữa nhân dân tệ và USD sẽ còn biến động mạnh trong thời gian tới hay nói cách khác nhân dân tệ chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ những yếu tố bên ngoài.
Minh Phương
Theo FT, Reuters