menu search
Đóng menu
Đóng

USD suy yếu sau biên bản họp Fed

07:31 21/08/2015

Vinanet - USD giảm do tỷ lệ đặt cược vào khả năng nâng lãi suất trong tháng 9 giảm mạnh ngay sau khi Fed công bố biên bản họp chính sách tháng 7.

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,35%. Trong đó, euro là đồng tiền tăng giá mạnh nhất so với 5 đồng tiền còn lại.

Euro tăng hơn 1% so với USD và phá mốc 1,12 USD do biến động trên thị trường tiền tệ của các thị trường mới nổi sau quyết sách tuần trước của Trung Quốc. Kết quả là, có lúc euro lên cao nhất 1 tháng rưỡi ở 1,122 USD trước khi giảm nhẹ trở lại. Trong cả phiên, euro tăng 0,75% so với USD lên 1,1194 USD.

So với yên, USD cũng giảm 0,3% xuống 123,42 yên.

Thị trường vô cùng thất vọng khi các nhà hoạch định chính Fed vẫn giữ quan điểm chưa vội vàng nâng lãi suất trong thời gian tới trong cuộc họp tháng 7 vừa qua. Kết quả là, niềm tin của giới đầu tư giảm mạnh bất chấp số liệu kinh tế công bố hôm qua 20/8 lại rất khả quan. Theo số liệu của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia, doanh số bán lại nhà cũ tại Mỹ đã tăng 2% lên cao nhất hơn 8 năm trong tháng 7.

Hiện tại, khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 9 giảm xuống chỉ còn khoảng 40% do nhiều nhà đầu tư rút vốn khỏi USD.

Trong khi đó, euro lại liên tục hưởng lợi từ những biến động toàn cầu gần đây và trở thành nơi đầu tư hấp dẫn đối với giới đầu tư tại các thị trường mới nổi, chuyên gia phân tích thị trường Omer Esiner nhận định. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters