menu search
Đóng menu
Đóng

USD tăng sau số liệu kinh tế khả quan của Mỹ

07:34 15/08/2015

Vinanet - Báo cáo khả quan về giá sản xuất và sản lượng công nghiệp của Mỹ giúp USD tăng nhẹ so với giỏ tiền tệ mục tiêu. 
Đầu phiên, euro tăng khi giới đầu tư đổ mạnh vốn vào hoạt động kinh doanh chênh lệch lãi suất giữa đồng tiền chung và nhân dân tệ cũng như các đồng tiền của khối thị trường mới nổi. Việc Hy Lạp đạt được thỏa thuận cứu trợ với chủ nợ cũng giúp euro ổn định. 

Tuy nhiên sau khi Mỹ công bố số liệu về giá sản xuất và sản lượng công nghiệp, euro bắt đầu giảm. Theo đó, giá sản xuất tại Mỹ tăng 3 tháng liên tiếp tính đến tháng 7/2015 trong khi sản lượng công nghiệp cũng ghi nhận tháng tăng trưởng mạnh nhất trong 8 tháng qua. 

Trong cả phiên, euro giảm 0,3% xuống 1,111 USD nhưng lại tăng 1,3% trong cả tuần so với USD. So với yên, USD lại giảm 0,1% xuống 124,28 yên. 

Chỉ số đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền mạnh khác, tăng gần 0,1% lên 96,67 điểm. Trong cả tuần, chỉ số này lại giảm 1% - mức giảm mạnh nhất trong 9 tuần qua. 

Riêng nhân dân tệ đã giảm 2,9% so với USD trong cả tuần và hiện giao dịch ở 6,3975 nhân dân tệ đổi 1 USD. Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khẳng định không có cơ sở nào để nhân dân tệ tiếp tục giảm trong tương lai nhưng một số chuyên gia phân tích lại dự đoán, Trung Quốc sẽ tiếp tục hạ tỷ giá tham chiếu của đồng nội tệ trong những tháng tới. 

Nguyễn Dung

Theo Reuters