menu search
Đóng menu
Đóng

Yên tăng vọt do bất ổn Hy Lạp

09:06 01/07/2015

Vinanet - Yên trở thành tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh Hy Lạp vỡ nợ kỹ thuật.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/6, yên tăng 1% so với euro lên 136,37 yên/EUR, cao nhất 1 tháng qua. Yên cũng tăng 0,1% so với USD lên 122,41 yên/USD.
Euro giảm 0,8% so với USD xuống 1,1143 USD/EUR. Tuy vậy, euro vẫn có một quý tăng tốt nhất 4 năm so với USD do thị trường đã lường trước kịch bản Hy Lạp trong khi đó vẫn hoài nghi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất vào cuối năm nay. Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD giảm 1,6% trong quý II.

Nhà đầu tư trú ẩn an toàn vào yên khi tình hình Hy Lạp không có dấu hiệu tiến triển. Hy Lạp chính thức vỡ nợ khoản vay 1,6 tỷ USD từ Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Quỹ đầu cơ chế bình ổn châu Âu đã từ chối đề nghị gói cứu trợ thứ 3 trị giá 300 tỷ euro của chính phủ Hy Lạp kèm kế hoạch tái cơ cấu nợ.

 

Cùng ngày 30/6 Hy Lạp vỡ nợ, chương trình cứu trợ quốc tế với nước này cũng hết thời hạn làm dấy lên đồn đoán Hy Lạp có thể rời eurozone. Kịch bản này đã làm chao đảo thị trường tài chính, đặc biệt là thị trường châu Âu. Nhà đầu tư đã tìm kiếm đến yên vốn được mệnh danh là tài sản trú ẩn an toàn, có thể duy trì giá trị trong giai đoạn bất ổn của thị trường.


Minh Phương

Theo WSJ