menu search
Đóng menu
Đóng

Máy bay quân sự Pháp áp sát máy bay của quan chức cấp cao Nga

06:03 20/10/2015

Vinanet -Nga đã lập tức triệu tập đại sứ Pháp ở Matxcơva để giải trình về vụ việc nguy hiểm này.

Bộ Ngoại giao Nga vừa phát đi thông báo cho biết, ngày 19/10, Đại sứ Pháp tại Matxcơva, ông Jean Maurice Ripert đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga gặp Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Alexei Meshkov để giải trình về sự cố  xảy ra sáng cùng ngày.

Cụ thể,một máy bay của Không quân Pháp trên không phận quốc gia đã bay gần một cách nguy hiểm với máy bay chở phái đoàn đại biểu quốc hội Nga đứng đầu là Chủ tịch Duma Quốc gia Hội đồng Liên bang Nga Sergey Naryshkin đang trên đường đến Geneva (Thụy Sỹ) để tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện lần thứ 133.


"Những hành động tương tự có thể làm suy giảm khả năng sử dụng Pháp như một địa điểm tiến hành các hội nghị và các cuộc đàm phán đa phương", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Pháp bác bỏ cáo buộc và cho rằng, đó là máy bay F18 của Thụy Sỹ, quân đội Pháp không hề liên quan đến vụ việc. Hiện giới chức Thụy Sỹ chưa đưa ra bình luận.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Nga đang tăng cường chiến dịch tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria bất chấp việc liên minh do Mỹ đứng đầu từ chối hợp tác.

Minh Phương

Theo Sputnik