menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán châu Á, đồng đô la mạnh

12:30 28/03/2016

Vinanet - Đồng đô la vẫn mạnh và cổ phiếu châu Á tăng trong phiên giao dịch hôm nay 28/3, sau khi chi tiêu tiêu dùng khá mạnh dẫn tới việc điều chỉnh tăng trong tăng trưởng kinh tế của Mỹ quý 4, điều này đang giúp củng cố tâm lý nhà đầu tư.
Takeru Ogihara, giám đốc chiến lượng tại Mizuho Trust Bank cho biết “cùng với sự phục hồi kinh tế của Mỹ đang tiếp diễn, tôi sẽ nghĩ sự phục hồi trong các thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục”.
Chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng 0,8% trong khi chứng khoán tương lai của Mỹ tăng 0,2% trong đầu phiên giao dịch châu Á, mặc dù vẫn giảm nhẹ trong quý này.
Các thị trường chứng khoán Australia, New Zealand và Hong Kong đóng cửa để nghỉ lễ. Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản thay đổi ít trong đầu phiên giao dịch.
Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng ở tốc độ 1,4% trong quý 4/2015, cao hơn báo cáo trước đó ở tốc độ 1%.
Với Mỹ được xem là điểm dáng nhất trong nền kinh tế toàn cầu, những dấu hiệu khả năng phục hồi quan trọng để thúc đẩy tâm lý thị trường.
Do sự phục hồi nhu cầu tài sản tự do của nhà đầu tư, đồng đô la Mỹ cũng tăng so với các đồng tiền chính. Chỉ số đồng đô la so với rổ sáu đồng tiền chính tăng lên 96,394, cao nhất trong gần hai tuần.
Đồng đô la tăng 0,2% lên 113,40 yên, giữ nguyên sự phục hồi ổn định từ mức thấp sáu tháng rưỡi 110,67 đạt được trong hôm 17/3.
Đồng euro giảm nhẹ xuống 1,1160 USD, không xa mức thấp nhất 1 tuần tại 1,1144 USD vào hôm thứ năm 24/3.
Trong tuần qua, đồng đô la được giữ bởi bình luận từ các quan chức Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách nghĩ họ có thể tăng lãi suất trong đầu tháng tới.
Số liệu lạm phát PCE của Mỹ có thể đưa ra dự đoán mức độ tăng lãi suất nếu số liệu này cho thấy áp lực lạm phát ngày càng tăng.
Lạm phát lõi PCE hàng năm tăng 1,7% trong tháng 1, tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 7/2014.
Số liệu này sẽ được theo sau bởi phát biểu từ chủ tịch Fed Janet Yellen về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ vào ngày mai. Một vài nhà hoạch định chính sách của Fed cũng đưa ra phát biểu trong cùng ngày này.
Dựa vào các thị trường tiền tệ đang định giá chỉ khoảng 50% cơ hội tăng lãi suất trong tháng 6, với hầu như không có khả năng đáng kể tăng trong tháng 4, những dấu hiệu tắt chặt chính sách trong quý tới có thể thách thức các thị trường tài chính.
Trong thị trường dầu, dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,7% lên 39,74 USD/thùng.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn:Reuters