menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán châu Á giảm do bình luận từ các quan chức Fed

12:35 22/03/2016

Vinanet - Chứng khoán châu Á rung động trong ngày hôm nay 22/3, do bình luận từ các quan chức của Cục dự trữ Liên bang Mỹ đã dấy lên tình trạng không rõ ràng về dự định của các nhà hoạch định chính sách, trong chưa đầy một tuần sau khi chủ tịch Fed Janet Yellen đưa ra một con đường thận trọng hơn để tăng lãi suất trong năm nay.
Đồng đô la tăng nhẹ từ đề xướng cho thấy chính sách tiền tệ của Mỹ có thể được thắt chặt sớm hơn.

Chủ tịch Fed ở Atlanta Dennis Lockhart cho biết ngân hàng trung ương này có thể tăng lãi suất sớm từ tháng 4, do quyết định của các nhà hoạch định chính sách để giữ lãi suất ổn định vào tuần trước nghiêng nhiều hơn về việc đảm bảo biến động tài chính toàn cầu gần đây đã lắng xuống.

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco cho biết ông sẽ bảo hộ cho việc tăng lãi suất sớm trong cuộc họp tháng 4, và chủ tịch Fed ở Richmond cho biết lạm phát của Mỹ có thể tăng tốc trong những năm tới và di chuyển hướng tới mục tiêu 2% của Fed.

Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản giảm 0,1% sau khi ba chỉ số chứng khoán của Mỹ đánh dấu tăng nhỏ trong đêm qua.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2%, sau một ngày nghỉ hôm thứ hai và một đồng yên yếu hơn.

Đồng đô la phục hồi sau khi tổn thất trong tuần trước khi Fed giảm một nửa triển vọng tăng lãi suất xuống 2 lần từ 4 lần tính đến cuối năm nay và cho biết triển vọng toàn cầu không rõ ràng gây nguy cơ cho nền kinh tế Mỹ. Những phát biểu mới nhất của các quan chức Fed đã cho phép đồng bạc xanh này lấy lại một phần những gì đã mất.

Đồng đô la tăng 0,2% so với đồng yên lên 112,11 yên, rời khỏi mức thấp 17 tháng tại 110,67 yên.

Đồng euro giảm khoảng 0,1% xuống 1.1235 USD, rời khỏi mức đỉnh một tháng trong tuần trước tại 1,1342 USD.

Đồng bảnh Anh ổn định nhưng vẫn bị áp lực bởi lo ngại về khả năng Thủ tướng Anh để giữa Anh ở lại khối EU sau nhà vận động rời khỏi EU Iain Duncan Smith từ chức vào cuối hôm thứ sáu tuần trước.

Chỉ số đồng đô la, theo hướng đo đồng tiền này với rổ 6 đồng tiền đối tác lớn, đã tăng 0,2% lên 95,451 điểm.

Giá dầu thô Mỹ tiếp tục mở rộng mức tăng đêm qua sau khi số liệu cho thấy tồn kho tại Cushing, Oklahoma giảm. Giá đã tăng khoảng 0,1% lên 41,57 USD/thùng sau khi tăng 1,19% trong phiên trước. Dầu Brent ổn định sau khi chốt phiên trước tăng 0,8% lên 41,54 USD/thùng.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn:Reuters