menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh số bán lẻ của Brazil bất ngờ tăng trong tháng 2

09:08 14/04/2016

Doanh số bán lẻ tại Brazil bất ngờ tăng trong tháng 2 do nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt hàng siêu thị và đồ nội thất, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ ba trong một dấu hiệu đáng ngạc nhiên của cuộc sống từ một nền kinh tế lâm vào một cuộc suy thoái sâu hơn một năm

Doanh số bán lẻ, trừ ô tô và vật liệu xây dựng, điều chỉnh tăng theo mùa 1,2% trong tháng 2 so với tháng 1, cơ quan thống kê IBGE cho biết vào ngày 12/4. Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo ​​giảm 0,2%.

 Doanh số giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, so với ước tính giảm 5,9% trong cuộc thăm dò của Reuters.

 Doanh thu siêu thị và thực phẩm, các thành phần quan trọng nhất của chỉ số bán lẻ IBGE tăng 0,8% trong tháng 2 và đảo ngược tất cả các tổn thất so với tháng trước. Doanh số bán hàng nội thất và thiết bị gia đình tăng 5,0%, sau khi giảm 5,4% trong tháng 1.

 "Mặc dù, số liệu tháng hai tích cực, triển vọng ngắn hạn cho tiêu dùng cá nhân và doanh số bán lẻ vẫn còn nhiều thách thức," Alberto Ramos- người đứng đầu nghiên cứu kinh tế Mỹ Latinh tại Goldman Sachs cho biết. Ông đề cập đến nợ cao của hộ gia đình và tăng thuế như một trong những lý do cho sự bi quan về tăng trưởng tiêu thụ dài hạn.

 Doanh số bán lẻ đã giảm 5,3% trong 12 tháng đến tháng 2 như suy thoái kinh tế tác động thất nghiệp và khiến cho niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp kỷ lục. Các nhà kinh tế và ngân hàng trung ương dự báo sản lượng kinh tế của Brazil để thu nhỏ hơn 3% vào năm 2016 cho mức giảm năm thứ 2 liên tiếp, diễn ra tồi tệ nhất của bất kỳ nền kinh lớn trên thế giới nào.

Chỉ số bán lẻ mở rộng hơn bao gồm ô tô và vật liệu xây dựng tăng 1,8% trong tháng 2 so với tháng 1, IBGE cho biết.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế -VITIC/Reuters