menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 26/10/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

18:48 26/10/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 26/10/2021.
 
Liên tục bị đẩy khỏi mức chặn trên nhưng giá ngô vẫn có thể vượt được kháng cự 540 trong vài phiên tới
Mặc dù mở cửa đã tăng mạnh và vượt lên trên vùng kháng cự 540 trong phiên sáng nhưng giá nhanh chóng bị đẩy về khoảng đi ngang 525 – 540. Hiện tại, với những thông tin cơ bản hỗ trợ hiện tại, xác suất giá ngô phá vỡ kháng cự 540 vẫn cao hơn kịch bản giá đi xuống dưới hỗ trợ 525.
Rạng sáng nay, Bộ nông nghiệp Mỹ đã công bố báo cáo Crop Progress cho thấy tốc độ thu hoạch ngô đang diễn ra khá tốt bất chấp lượng mưa lớn do ảnh hưởng từ hệ thống báo trong vài tuần qua. Cụ thể, diện tích thu hoạch ngô đã tăng từ 52% trong báo cáo trước lên mức 66%. Số liệu này cao hơn so với mức dự đoán trung bình 65% và nhanh hơn so với tốc độ thu hoạch trong 5 năm gần đây. Điều này cũng lý giải cho mức giảm trong phiên mở cửa sáng nay của ngô. Tuy nhiên, trong tuần tới, tiến độ có thể sẽ bị chậm lại khi lượng mưa lớn vừa qua thậm chí còn làm dập nát ngô ở một số khu vực, tiêu biểu là trung tâm Illinois.
Khánh Linh
 
Giá Cà phê có thể tiếp tục tăng nhờ lực mua kỹ thuật
Kết thúc phiên ngày 25/10, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng mạnh. Giá Robusta bứt phát mạnh mẽ 2.5% lên 2195 USD/tấn, và là mức cao nhất trong vòng 4 năm, đồng thời kéo theo giá Arabica tăng 1.3% lên 202.5 cents/pound.
Kể từ đầu tháng 8, giá Robusta vẫn luôn được hỗ trợ bởi những lo ngại về chuỗi cung ứng trên toàn cầu, khi sự thiếu hụt container và giá cước tàu biển gia tăng đã làm cản trở các lô hàng Robusta từ Việt Nam xuất cảng. Sau đó, từ cuối tháng 9 tới nay, giá đã liên tục đi ngang trong vòng 1 tháng với biên độ từ 2090 – 2160 USD/tấn, khi mà tác động của các tin tức cơ bản đã giảm dần.
Tuy nhiên, từ cuối tuần trước, những lo ngại về sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng quay trở lại trong tâm lý các nhà đầu tư, bởi các cảng biển dù là cảng trung chuyển hay cảng đích vẫn ở trong tình trạng kẹt cứng hàng do thiếu hụt nhân công. Cả hai khu vực tiêu thụ lớn như Châu Âu và Bắc Mỹ đang bước vào mùa mua sắm cuối năm, và cà phê lại càng khó có thể cạnh tranh được một vị trí trên tàu.
Tiên Phạm
 
Giá đồng sẽ gặp áp lực trong ngắn hạn do nhu cầu tiêu thụ suy yếu
Giá đồng tăng nhẹ 0.7% trong phiên giao dịch đầu tuần lên 4.53 USD/pound. So với mức tăng mạnh của các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp, hay năng lượng, mức tăng của đồng trong phiên hôm qua không quá đáng kể, mà chỉ như một mức phục nhẹ hồi sau đà giảm.
Trong bối cảnh nỗi lo nguồn cung vẫn còn tồn tại trên thị trường khi mà cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, nhu cầu tiêu thụ đồng đang được dự báo sẽ giảm do Trung Quốc và các nước ở Châu Âu đang có nguy cơ phải đối mặt với một đợt bùng phát dịch mới.
Tuy nhiên, ngoài các tin tức cơ bản, giá đồng đang được hỗ trợ bởi các quỹ đầu tư lớn trên thế giới tin tưởng vào khả năng phòng chống lạm phát của đồng còn cao hơn cả những kim loại quý khác như vàng. Số lượng vị thế mua của các quỹ đối với đồng tăng mạnh trong tuần vừa qua, để đưa số lượng vị thế mua ròng tăng mạnh tuần thứ 3 liên tiếp.
Tiên Phạm
 
Các áp lực tăng dần lên có thể gây sức ép cho giá dầu trong phiên tối nay
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI đóng cửa không thay đổi ở mức 83.76 USD/thùng trong khi giá Brent tăng nhẹ 85.99 USD/thùng.
Thị trường dầu đã xuất hiện những dấu hiệu mới có thể khiến giá tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay. Trên hết là số ca COVID-19 gia tăng trở lại đang khiến Trung Quốc và Nga thắt chặt các biện pháp phong toả, bất chấp tỷ lệ tiêm chủng đạt mức tương đối cao. Kết hợp với nhiệt độ xuống thấp, có khả năng nhu cầu đi lại trong mùa đông sẽ tương đối thấp, bất chấp các nỗ lực mở cửa du lịch tại khu vực châu Á.
Lợi thế của dầu WTI và Brent so với các mặt hàng khác đó chính là hàm lượng sulfur và tỷ trọng thấp, giúp cho việc xử lý để tạo nhiều sản phẩm khác nhau như xăng hay nhiên liệu máy bay. Tuy nhiên, ở mức giá hiện tại, giá có thể sẽ sớm quay đầu khi chênh lệch với các sản phẩm dầu Trung Đông ngày càng lớn, có thể khiến cho các thương nhân chuyển dịch sang thu mua dầu tại các khu vực này, khiến cho xuất khẩu dầu của Mỹ và châu Âu bất lợi. Bên cạnh mặt hàng dầu thô, trọng tâm sẽ là các số liệu về các mặt hàng chạy máy sưởi giống như dầu diesel.
Hồng Hoa

Nguồn:Vinanet/VITIC/MXV

Link gốc