menu search
Đóng menu
Đóng

“Mỗi ngành chúng ta đều có thương hiệu Việt đáng tự hào“

11:33 02/08/2015

Ảnh Lê Hùng

Vinanet - Đó là nhận xét của Chủ tịch UB TW MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân tại lễ diễu hành chương trình "Tự hào thương hiệu Việt Nam" diễn ra sáng nay.
Sáng ngày 2/8/2015, Lễ diễu hành Chương trình "Tự hào Thương hiệu Việt Nam" được tổ chức tại Hà Nội, tiếp nối chương trình đã tổ chức tại Tp.HCM một ngày trước đó.

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức. Lễ diễu hành tại Hà Nội có sự tham gia và chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UB TW MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương Bùi Thế Đức, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng và một số đại diện đến từ các doanh nghiệp.  

Ảnh: Lê Hùng

Mặc dù thời tiết trong điều kiện mưa rất nặng hạt, nhưng sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia đến từ 17 đơn vị trên địa bàn thành phố như: Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương, Hòa Phát Group, Sacombank, PNJ, Vietinbank, Vinamilk, Hapro, PV Gas, Thu Cúc, Doji, Đạm Phú Mỹ...

Tại lễ khai mạc chương trình diễu hành, Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân nói: "Mặc dù trời mưa đậm nhưng chúng ta có mặt tại đây vì một lý do đó là vì chúng ta tự hào về con người, văn hóa và thương hiệu Việt Nam.

Ở thế kỷ trước, người Việt Nam đã vượt qua những thử thách lớn, chiến thắng quân xâm lược đến từ nước lớn để giải phóng dân tộc. Đến thời đại kinh tế thị trường, người Việt Nam cũng đang chứng minh có thể làm được những việc tưởng chừng như không thể. Cách đây 40 năm, chúng ta thiếu ăn, thiếu điện, thiếu trường học. Nhưng ngày hôm nay, tất cả chúng ta ở đây đều mặc đồ Việt Nam. Samsung cũng đã tạo ra điện thoại sản xuất ở Việt Nam.

Do đó, chương trình này được tổ chức để mỗi người Việt Nam nhận thức được rằng ở mỗi ngành sản phẩm chúng ta đều có thương hiệu đáng tự hào. 

Cũng nhân tuần lễ này, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương và bản thân doanh nghiệp nên tự nhìn nhận lại đã làm được gì để người Việt hiểu được chất lượng và thương hiệu hàng hóa của đất nước mình. Doanh nghiệp Việt cũng từ đó tự nâng cao chất lượng để hàng hóa có sức cạnh tranh với thị trường quốc tế."

Chủ tịch UB TW MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Hùng
Tại lễ khai mạc diễu hành, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Chương trình thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt năm 2003 là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm với các bộ ngành triển khai với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá cho chương trình thương hiệu quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp làm thương hiệu quốc gia.

Đồng thời hưởng ứng tích cực cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công thương chủ trì phối hợp với UBND thành Phố Hà Nội và Tp.HCM và các tổ chức liên quan tổ chức chương trình "Tuần nhận diện hàng Việt 2015".
 

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Lê Hùng

 

Lễ diễu hành

Chương trình gồm Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hoa tại tượng đài Bác tại Tp.HCM, diễu hành tại Hà Nội và Tp.HCM, giao lưu hành trình thương hiệu Việt Nam triển lãm thương hiệu quốc gia, diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam...Đây là hoạt động có ý nghĩa mang tính lan tỏa, động viên các doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những tầm giá trị cao; đồng thời khích lệ người tiêu dùng tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Lễ báo công tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Lê Hùng

 

Theo dự kiến, Tuần lễ “Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” diễn ra từ ngày 1 - 7/8 tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, sáng hôm qua (1/8), Lễ diễu hành "Tự hào thương hiệu Việt Nam" đã diễn ra tại Tp. HCM với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng đông đảo các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố.