menu search
Đóng menu
Đóng

41 doanh nghiệp EU tìm hiểu thị trường nông nghiệp Việt Nam

09:56 07/11/2016

Cao ủy phụ trách nông nghiệp và phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) Phil Hogan cùng với đoàn doanh nghiệp gồm 41 đại biểu trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống châu Âu đã tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Mục đích của chuyến thăm là quảng bá các thế mạnh của thực phẩm và đồ uống châu Âu tới người tiêu dùng.

Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên của phải đoàn trong chuyến công du khu vực Đông Nam Á. Tại đây, Cao ủy Phil Hogan cùng các doanh nghiệp sẽ tham dự các hội thảo và gặp mặt doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 2 đến 4-11.
Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định tự do thương mại song phương và dự kiến sẽ sớm ký kết trong thời gian tới. Ngoài Hà Nội và TPHCM, ông Phil Hogan sẽ tới thăm Singapore và Indonesia.
Ngày 3-11 tại Hà Nội, đoàn doanh nghiệp châu Âu đã giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, từ rau quả tươi cho tới thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến, sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại rượu vang và rượu mạnh. Ngoài ra, đoàn đại biểu cũng thảo luận các chủ đề về an toàn thực phẩm, đầu tư, phân phối, việc cấp phép cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống cũng như những cơ hội kinh doanh giữa hai bên. Đoàn cũng sẽ tới thăm các hệ thống bán lẻ của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam.
Tại TPHCM, Cao ủy Phil Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự một hội thảo có nội dung tập trung về các khái niệm chất lượng thực phẩm như chỉ dẫn địa lý (GIs) và các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, một diễn đàn kinh doanh sẽ được tổ chức nhằm cung cấp cho đoàn những thông tin cần thiết để tiếp cận thị trường Việt Nam; các quy định và luật pháp trong nước cũng như xu hướng tiêu dùng và khẩu vị đối với thực phẩm chất lượng cao của khách hàng Việt Nam. Bên lề các sự kiện này là những cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp để thảo luận về cơ hội hợp tác kinh doanh.
Nguồn: thesaigontimes.vn