menu search
Đóng menu
Đóng

Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc

16:36 10/08/2021

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến diễn ra từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của nhiều doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
 
Vietfood& Beverage – Propack là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống uy tín có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam diễn ra hai lần trong năm, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Công ty Vinexad tổ chức.
Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc
Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm tăng hiệu quả kết nối B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) và B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) trong và ngoài nước, Triển lãm Vietfood& Beverage - Propack sẽ được tổ chức phiên bản trực tuyến đầu tiên trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo đó, triển lãm sẽ bao gồm gian hàng trực tuyến trên nền tảng số tại địa chỉ http://online.foodexvietnam.com/, kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.
Bên cạnh sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong nước với các thương hiệu nổi tiếng, tại kỳ triển lãm trực tuyến này sẽ có sự tham gia của các công ty, doanh nghiệp, hiệp hội thuộc ngành thực phẩm đến từ Hàn Quốc. Đây cũng chính là một điểm nhấn cho sự kiện lần này.
Đại diện Ban tổ chức triển lãm - cho biết, với sự thành công của các kỳ triển lãm trực tiếp trước đây, năm nay các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia gian hàng trực tuyến với kỳ vọng tiếp tục tiếp cận được nhiều hơn nữa người tiêu dùng, nhà mua Việt Nam thông qua nền tảng giao thương trực tuyến. Các cuộc gặp giao thương trực tuyến 1:1 giữa các nhà mua Việt Nam và các nhà triển lãm Hàn Quốc tiêu biểu sẽ được diễn ra trong suốt thời gian triển lãm và gần 300 cuộc gặp đầu tiên sẽ được diễn ra trong 3 ngày (12- 14/8/2021).
Theo đó, Hiệp hội Gạo, Lương thực Hàn Quốc (KRFA) với 14 công ty thành viên sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đa dạng từ gạo như bánh gạo, snack gạo, cơm cháy, bột gạo ăn dặm trẻ em, mỳ gạo, rượu… được chế biến bởi công nghệ tiên tiến, mang đến các sản phẩm được ưa thích nhất. Bánh gạo ăn liền của Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ngay cả khi trải qua thời kỳ khó khăn do đại dịch, sản phẩm vẫn đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay, với 138 triệu đôla năm 2020. Với thế mạnh đó, KRFA luôn có các kế hoạch quảng bá các sản phẩm vượt trội từ gạo đến các nước trên thế giới, và lần này là tới Việt Nam.
Với sự hỗ trợ của Cơ quan Xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do, 6 công ty thủy sản của Chungcheongnam-do sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thủy sản tiêu biểu bao gồm rong biển, nghêu, cá muối, lươn biển nướng và các hải sản chế biến khác. Đại diện Cơ quan xúc tiến kinh tế Chungcheongnam-do cho hay, do dịch Covid-19 kéo dài, các công ty Chungcheongnam-do gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường nước ngoài, do vậy lượng giao dịch xuất khẩu ngày càng giảm. Việc tham gia vào triển lãm phiên bản trực tuyến Vietfood& Beverage – Propack sẽ là cơ hội tốt để các công ty thủy sản Chungcheongnam-do quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tham gia kỳ triển lãm lần này còn có Hiệp hội Thực phẩm truyền thống Hàn Quốc được thành lập từ năm 1992 và là một tổ chức tập đoàn chuyên sản xuất các thực phẩm truyền thống chủ yếu từ các nông sản và thủy sản Hàn Quốc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ra thế giới. Sáu công ty thành viên tham gia triển lãm lần này sẽ giới thiệu các sản phẩm truyền thống Hàn Quốc như: Rong biển, trà xanh, sản phẩm lên men (tương đậu), sản phẩm truyền thống…
Ngoài ra, triển lãm còn có mặt của Công ty Mom&Young Bio Agricultural Corporation với sản phẩm từ cây nhung hươu cao cấp Hàn Quốc; thực phẩm chức năng có thành phần chính là dầu (phytoncide), chiết xuất từ cây thông đỏ của Công ty Bedelkorea Co., Ltd.; hay sản phẩm bánh gạo Hàn Quốc Tokpoki đóng gói K-BUNSIK của Công ty Okra International. Riêng Tập đoàn Geumsan Ginseng Cooperative mang đến các sản phẩm từ hồng sâm và Công ty Danmee Food Co., Ltd sẽ giới thiệu sản phẩm kem phomai vị hoa quả…

Nguồn:Hoa Quỳnh/Congthuong.vn

Link gốc