menu search
Đóng menu
Đóng

Hội nghị công nghệ lớn nhất châu Âu sẽ tổ chức trực tiếp vào tháng 11 tới

14:01 13/08/2021

Biểu tượng của hội nghị công nghệ lớn nhất châu Âu Web Summit. Ảnh: Reuters

Hội nghị công nghệ lớn nhất của châu Âu - Web Summit sẽ được tổ chức trực tiếp ở Lisbon (Bồ Đào Nha) vào tháng 11 tới, sau khi tổ chức trực tuyến vào năm ngoái do đại dịch COVID-19.
Theo các nhà tổ chức Web Summit, họ đã liên hệ thường xuyên với các cơ quan y tế để đảm bảo sự kiện sẽ được tổ chức an toàn.
Phụ trách quản lý truyền thông của Web Summit Katherine Farrell cho hay hiện ban tổ chức chưa quyết định liệu có yêu cầu các khách tham dự đeo khẩu trang hay làm xét nghiệm trước khi tới sự kiện. Song bà cho hay địa điểm đang được chuẩn bị để đảm bảo khả năng giãn cách giữa những người tham dự.
Theo kế hoạch hiện tại, Chính phủ Bồ Đào Nha sẽ dỡ bỏ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang ở các khu vực ngoài trời vào tháng Chín này. Nhưng yêu cầu đó vẫn có hiệu lực đối với các cuộc tụ họp lớn và các sự kiện tổ chức trong nhà.
Bà Farrell cũng tiết lộ một số nội dung của hội nghị sẽ được phát trực tuyến, tương tự như giai đoạn trước khi đại dịch bùng phát.
Thống kê từ phía công ty tổ chức Web Summit cho biết hơn 1.000 diễn giả và 1.250 công ty khởi nghiệp sẽ tham dự hội nghị từ ngày 1-4/11.
Khoảng 104.000 người đã tham gia Web Summit được tổ chức trực tuyến vào năm ngoái. Sang năm nay, các nhà tổ chức cho biết dự kiến sẽ chỉ hơn 40.000 người tham dự
Hồi tháng 11/2020, Giám đốc điều hành (CEO) Web Summit, ông Paddy Cosgrave đã nói rằng sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức tại sân thi đấu trong nhà Altice Arena tại Lisbon./.

Nguồn:H.Thủy (Theo Reuters)/BNEWS

Link gốc