menu search
Đóng menu
Đóng

Một số hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại Singapore 2019

10:25 04/04/2019

Vinanet - Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore trân trọng giới thiệu một số hoạt động xúc tiến thương mại và hội chợ, triển lãm lớn tại Singapore.
Singapore không chỉ là thị trường xuất khẩu tiềm năng của nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam mà còn là Trung tâm của các hoạt động hội chợ triển lãm quốc tế và khu vực, cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu của các nước.
Hàng năm, tại các hội chợ triển lãm với sự hỗ trợ của Thương vụ, nhiều hợp đồng xuất khẩu có giá trị lớn của Việt Nam đã được ký kết tại Singapore giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp từ châu Úc, châu Phi, châu Mỹ, v.v. Tiếp nối thành công này, trong năm 2019, Thương vụ trân trọng giới thiệu một số hoạt động xúc tiến thương mại và hội chợ, triển lãm lớn tại Singapore, cụ thể là:
- Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất Singapore diễn ra trong tháng 3/2019: đây là hội chợ chuyên ngành về nội thất và đồ gỗ lớn nhất châu Á. Hội chợ không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình mà còn là cơ hội gặp gỡ giao dịch trực tiếp với các đối tác của Singapore và các bạn hàng khác trên thế giới.
- Hội chợ quốc tế Chè và Cà phê Singapore diễn ra trong tháng 3/2019 tại Marina Bay Sands, Singapore với khoảng 200 công ty đến từ 28 quốc gia, dự kiến thu hút 13.000 khách tham dự.
- Hội chợ nhà hàng châu Á từ 21-24/3/2019: Đây là hội chợ B2B trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn lần đầu tiên tổ chức tại Singapore để phục vụ các đối tác mua hàng cung cấp cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn.
- Hội chợ thực phẩm bổ dưỡng và các thực phẩm cao cấp châu Á từ 24-26/4/2019: Đây cũng là hội chợ B2B được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm giới thiệu các dòng sản phẩm hữu cơ, các thực phẩm bổ dưỡng, thực phẩm chức năng và các sản phẩm nông nghiệp cao cấp có chứng chỉ (Global Gap, Halal, USDA, BioCert...).
- Triển lãm thực phẩm cao cấp và đặc sản châu Á từ 17-19/7/2019: Đây là hội chợ B2B hướng đến các sản phẩm nông nghiệp cao cấp và các đặc sản mang tính vùng miền, quốc gia.
- Hội chợ quốc tế về quà tặng diễn ra trong trung tuần tháng 7/2019: đây là hội chợ B2B kết hợp với B2C lớn nhất Đông Nam Á. Các doanh nghiệp trong các ngành nghề liên quan đến quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ… có thể tham dự và có khả năng cao bán được hàng, ký được hợp đồng trực tiếp tại hội chợ.
- Hội chợ du lịch quốc tế ITB diễn ra từ 16 đến 18/10/2019: đây là hội chợ du lịch B2B lớn nhất châu Á, quy tụ các công ty du lịch hàng đầu châu lục đến giao lưu và tìm hiểu cơ hội hợp tác.
- Triển lãm xây dựng Build Tech Asia diễn ra trong tháng 10/2019: đây là hội chợ về các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực xây dựng.
- Hội chợ thực phẩm châu Á-TBD vào trung tuần tháng 11/2019: Đây là hội chợ B2C thường niên nhằm phục vụ người tiêu dùng Singapore mua sắm các sản phẩm thực phẩm của các quốc gia trong khu vực châu Á-TBD phục vụ mùa Giáng sinh và Tết nguyên đán.
Thương vụ trân trọng thông báo để các doanh nghiệp sớm có kế hoạch đăng ký tham gia. Trên cơ sở đó, Thương vụ sẽ hỗ trợ đàm phán mức phí tham gia hội chợ ưu đãi nhất với Ban Tổ chức.
Tổ chức Tuần lễ hàng phối hợp với các hoạt động đào tạo, nghiên cứu thị trường tại Singapore
Về hoạt động Tuần lễ hàng của địa phương tại Singapore, các doanh nghiệp có thể đề nghị các Sở Công Thương xem xét xây dựng Khu gian hàng của địa phương trong khuôn khổ một trong những hoạt động hội chợ triển lãm đã nêu trong mục 1 để lãnh đạo tỉnh/Sở cắt băng khai trương, nếu quy mô và số lượng các doanh nghiệp của địa phương tham gia đủ lớn. Thương vụ sẽ hỗ trợ về mặt truyền thông để quảng bá sự kiện này lên VTV1 và qua Thông tấn xã Việt Nam đến báo đài cả nước.
Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đã nêu trên, Thương vụ có thể tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia một số hoạt động khác tại Singapore: (i)Đào tạo, phổ biến về kinh nghiệm gia nhập thị trường; (ii)Nghiên cứu thị trường và học hỏi tiêu chuẩn quản lý sản phẩm để đưa vào các chuỗi bán lẻ; (iii) Ký các MOU và triển khai hợp tác với các hiệp hội ngành hàng của Singapore, v.v…
Hợp tác đưa đoàn doanh nghiệp Singapore về nước kết nối giao thương và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp-thương mại
Trong năm 2019, Thương vụ tiếp tục có kế hoạch đưa một số đoàn doanh nghiệp Singapore về nước để tổ chức các hoạt động kết nối mua hàng và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp-thương mại. Nếu doanh nghiệp nào có nhu cầu đón đoàn doanh nghiệp về cơ sở mình, đề nghị gửi các thông tin liên quan (nhu cầu, quy mô doanh nghiệp, các lĩnh vực, ngành hàng cần kêu gọi hợp tác, các dự án được ưu đãi cũng như các thế mạnh của doanh nghiệp…) để Thương vụ giới thiệu tới các đối tác Singapore, khuyến khích các doanh nghiệp Singapore quan tâm đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.
Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore trân trọng thông tin đến các doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ: Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore, 10, Leedon Park, 267887 Singapore; Email: quynhtt@moit.gov.vn; sg@moit.gov.vn; Website: http://vntradesg.org.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Nguồn: Moit.gov.vn