menu search
Đóng menu
Đóng

Phái đoàn thương mại Mỹ sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu nông sản

11:32 04/09/2024

Phái đoàn thương mại của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tới Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Việt Nam, từ ngày 9 đến ngày 13/9/2024.
Bà Alexis M. Taylor - Thứ trưởng Bộ Thương mại và Ngoại giao Nông nghiệp Mỹ sẽ dẫn đầu phái đoàn thương mại của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tới Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Việt Nam, từ ngày 9 đến ngày 13/9/2024, với sự tham gia của đại diện từ 58 doanh nghiệp và tổ chức nông nghiệp và chín tiểu bang, các đại diện cho sự đa dạng của nền nông nghiệp Mỹ. Mặc dù phái đoàn thương mại đến Việt Nam nhưng nó cũng sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nông nghiệp Mỹ một cơ hội vào khu vực Đông Nam Á nhờ sự tham gia của các khách hàng tiềm năng từ Myanmar, Campuchia và Thái Lan.
Việt Nam và các nước Đông Nam Á nắm giữ cơ hội to lớn cho các nhà xuất khẩu Mỹ, với thu nhập của người tiêu dùng ngày càng tăng, dân số thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và nhận thức tích cực về thực phẩm và nông nghiệp Mỹ. Năm 2023, Mỹ xuất khẩu 3,1 tỷ USD nông sản sang Việt Nam. Là nhà cung cấp thực phẩm và nông sản lớn thứ ba cho Việt Nam, Mỹ nắm giữ thị phần khá lớn trên nhiều danh mục, bao gồm các mặt hàng số lượng lớn như bông, đậu tương và ngũ cốc, các sản phẩm tiêu dùng.
Những người tham gia phái đoàn thương mại sẽ kết nối với các nhà nhập khẩu chính để gặp gỡ các doanh nghiệp và tìm hiểu về điều kiện thị trường Việt Nam và khu vực thông qua các cuộc họp báo chi tiết về thị trường từ chuyên gia Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài của USDA, các chuyên gia trong ngành và quan chức chính phủ. 

Nguồn:Vinanet/VITIC/pig333.com